Giao ban giữa lãnh đạo thành phố Móng Cái với bí thư chi bộ, trưởng thôn (khu), trưởng ban công tác mặt trận thôn khu quý III năm 2018

16/10/2018 13:04
Ngày 16/10/2018, TP Móng Cái tổ chức Hội nghị giao ban giữa lãnh đạo thành phố với đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn (khu), trưởng ban công tác mặt trận thôn khu quý III năm 2018. Đồng chí Ngô Hoàng Ngân- ủy viên BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái chủ trì.

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo TP Móng Cái đã báo cáo tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH và hoạt động thôn, khu trong thời gian qua, báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị, đề xuất của bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu, trưởng ban công tác mặt trận tại Hội nghị giao ban quý II/2018.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy báo cáo kết quả công tác 9 tháng 

Đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị 

Theo đó, thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2018, cấp ủy, chính quyền từ TP tới cơ sở đã bám sát chủ đề, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của BCH Đảng bộ Tỉnh, BCH Đảng bộ thành phố đề ra, thực hiện hiệu quả, toàn diện các chỉ tiêu được giao. Trong đó, công tác xây dựng Đảng được chú trọng, việc thực hiện Đề án 25 tiếp tục đạt hiệu quả; một số nội dung công tác trọng tâm được thực hiện quyết liệt. Thành phố đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba, quyết định của Thủ tướng công nhận Móng Cái là đô thị loại II… Trong 9 tháng, một số chỉ tiêu KTXH tăng cao so với cùng kỳ; môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, cải cách hành chính đạt nhiều bước tiến quan trọng, công tác an sinh xã hội được thực hiện tốt, ANQP được giữ vững, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, các ý kiến, kiến nghị của nhân dân được khẩn trương giải quyết.

Hiệu quả của hội nghị giao ban ngày càng rõ nét 

Cũng tại Hội nghị, Đại diện cơ quan Khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH TP Móng Cái cũng đã báo cáo kinh nghiệm rút ra sau 4 cuộc tổ chức cho đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu, trưởng ban công tác mặt trận tham quan, học tập kinh nghiệm công tác GPMB và xây dựng nông thôn mới tại 3 địa phương Vân Đồn, Hạ Long, Đông Triều thời gian qua. Đại diện Hải Quan Quảng Ninh tuyên truyền về công tác phòng, chống buôn lậu.

Trong nội dung giao ban, đã có 5 ý kiến của các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu, trưởng ban công tác mặt trận phản ánh, đề xuất, kiến nghị tới thành phố các vấn đề liên quan tới đất đai, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng, quy hoạch, việc đảm bảo an toàn lưới điện cho nhân dân một số khu vực, một vài tồn tại trong giải quyết những vấn đề nhân dân quan tâm tại cơ sở…

Căn cứ các nội dung thuộc thẩm quyền, lãnh đạo TP Móng Cái đã trực tiếp trả lời và điều hành phần giải đáp từ đại diện các phòng, cơ quan chức năng của thành phố.

Có 5 ý kiến gửi tới hội nghị giao ban 

Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Hoàng Ngân- ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Móng Cái nhấn mạnh: thời gian qua, rất nhiều vấn đề đã được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả từ việc tổ chức các hội nghị giao ban trực tiếp giữa lãnh đạo TP Móng Cái với đội ngũ cán bộ cơ sở, đây là cơ hội để các cán bộ phòng, ban, cơ quan chức năng thành phố lắng nghe tiếng nói trực tiếp của nhân dân, điều chỉnh, rút kinh nghiệm quá trình phục vụ nhân dân. Do vậy, đồng chí Bí thư Thành ủy Móng Cái mong muốn tinh thần này sẽ tiếp tục được phát huy để thiết thực nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực hoạt động của cả hệ thống chính trị, đưa tiếng nói, tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân nhanh chóng được giải quyết.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân- ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Móng Cái kết luận Hội nghị 

Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy kỳ vọng sẽ đón nhận nhiều hơn những ý kiến đóng góp, những đề xuất quý báu của đội ngũ cán bộ cơ sở để xây dựng thành phố ngày càng phát triển xứng tầm đô thị loại II. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan chức năng của địa phương cần phải có sự phối hợp chặt chẽ hơn, dứt khoát hơn và giải quyết dứt điểm các phần việc, các nội dung nhân dân kiến nghị, để sau mỗi kỳ giao ban sẽ không còn những ý kiến cũ chưa được giải quyết dứt điểm. Phía đội ngũ cán bộ từ thành phố tới thôn, khu quan tâm đồng hành, sâu sát hơn nữa với công việc, đặc biệt là ngoài việc đơn thuần chuyển phản ánh của nhân dân tới lãnh đạo thành phố, đội ngũ cán bộ cơ sở nên nêu cao tinh thần đảng viên gương mẫu, tích cực, chủ động tuyên truyền giải thích cho nhân dân, chủ động đôn đốc, giám sát, theo dõi những vấn đề các phòng, ban và thành phố đang và sẽ giải quyết để trả lời bà con và đồng hành cùng thành phố tiến tới giải quyết dứt điểm những kiến nghị đề xuất kéo dài, từ đó củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với bộ máy.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng định hướng một số nội dung công tác trọng tâm trong thời gian tới và nhấn mạnh các vấn đề : tập trung vệ sinh môi trường; đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả của việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; các giải pháp phát triển NTM bền vững; vấn đề đảm bảo ATGT; tăng cường quản lý đất đai, xây dựng và quyết liệt trong thực hiện các chỉ tiêu KTXH cả năm 2018.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...