Giao ban khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội Thành phô 6 tháng đầu năm 2019

10/07/2019 16:54
Chiều 10/7, Thành ủy Móng Cái tổ chức hội nghị giao ban khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội Thành phố 6 tháng để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy dự và chỉ đạo hội nghị; đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.

 

Giao ban khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội Thành phô 6 tháng đầu năm 2019

Ngay từ đầu năm, Cơ quan Khối đã chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế, chương trình công tác sát thực với chỉ đạo của Thành ủy và ngành dọc cấp trên. Đến nay việc triển khai các nhiệm vụ đều đạt tiến độ đề ra, trong đó có một số kết quả rõ nét “đo, đếm được” như: Công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ lớn, trọng tâm của Thành phố được nhân dân thực hiện tốt: GPMB dự án đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đảm bảo tiến độ đề ra; việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới đảm bảo kế hoạch đề ra; nhân dân phấn khởi thực hiện nhiệm vụ, giải pháp để Thành phố được công nhận và giữ vững là Khu du lịch Quốc gia. Công tác nắm, kịp thời xử lý tình hình nhân dân được duy trì đảm bảo, theo đó tình hình nhân dân ổn định, kinh tế- xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, Thành phố không để xẩy ra vụ việc bị động, bất ngờ, tình hình đơn thư, khiếu kiện giảm.

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Trưởng Cơ quan Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội Thành phố thông qua báo cáo 6 tháng đầu năm 2019

Tích cực đổi mới nội dung cách thức tuyên truyền, vận động theo hướng thiết thực hiệu quả, như: Công tác huy động xã hội hóa tặng quà hỗ trợ Tết theo hướng điều tiết đối tượng huy động, điều tiết nguồn chi huy động theo địa chỉ, thống nhất mức hỗ trợ theo đối tượng,...đã khắc phục được sự trùng chéo trong đối tượng huy động và đối tượng được hỗ trợ tặng quà. Công tác giảm nghèo bền vững được triển khai ngay từ đầu năm, theo đó đến nay nhiều hộ nghèo, cận nghèo đã được các xã phường và Thành phố vận động các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ theo địa chỉ đảm bảo hiệu quả thiết thực; mô hình “Thắp sáng đường quê” với thiết kế hệ thống đảm bảo an toàn, mỹ quan, được Thành phố hỗ trợ tiền điện,...được nhân dân đồng thuận thực hiện, có sức lan tỏa nhanh trên địa bàn; Hoạt động hỗ trợ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 tiếp tục có hiệu quả thiết thực (hiện đã vượt 18% so với KH 2019); mô hình vận động nhân dân lắp điện trang trí theo thiết kế đảm bảo an toàn, mỹ quan đặc trưng,... được nhân đồng thuận thực hiện đang có sức lan tỏa trong các phường nội thị.

Bên cạnh đó, các nhiệm vụ chuyên biệt của MTTQ và các đoàn thể Thành phố được duy trì hiệu quả; hoạt động của Khối Dân vận xã phường và Tổ dân vận thôn khu cơ bản đảm bảo.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố phát biểu tại hội nghị

Từ đầu năm đến nay, cơ quan Khối đã chủ trì, phối hợp tổ chức 02 lớp tập huấn về Luật an toàn giao thông, 03 lớp tập huấn về phòng chống ma túy- mại dâm cho trên 500 cán bộ, đoàn viên, hội viên trên địa bàn; phối hợp tổ chức thành công chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2019, thu hút trên 1.000 người tham dự, đã tiếp nhận được 448 đơn vị máu; tổ chức ra mắt 04 nhóm phụ nữ tự quản “Phân loại rác- biến rác thành tiền” với 127 thành viên, đến nay có 933 hội viên phụ nữ thực hiện phân loại rác, biến rác thành tiền được 87,653 triệu đồng; thành lập, duy trì hoạt động 25 CLB “Bóng chuyền hơi” (16/17 xã phường) với 244 thành viên; tổ chức 09 cuộc ra quân hỗ trợ 9 thôn kiểu mẫu với trên 500 lượt người tham gia; phối hợp tuyên truyền, tổ chức thành công phiên giao dịch việc làm thành phố năm 2019 với trên 650 đoàn viên, hội viên, nhân dân tham dự, có 114 người tìm việc làm và học nghề tại phiên giao dịch… Những k5ết quả trên, đã tiếp tục khẳng định sức mạnh tổng hợp của MTTQ và các đoàn thể trong công tác tuyên truyền vận động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân, góp phần tích cực để Thành phố hoàn thành các các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2019 đề ra.

Tại hội nghị, các tiểu ban trong Khối và Khối dân vận các xã, phường đã thảo luận về những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua; hướng khắc phục trong thời gian tới và xác định nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2019.

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả cơ quan Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội Thành phố đã đạt được trong thời gian qua. Liên quan đến nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu Cơ quan Khối và Khối dân vận các xã, phường rà soát lại và tập trung triển khai tổ chức hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong chương trình công tác năm 2019 của Cơ quan Khối; thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân dân; tích cực tham gia tuyên truyền công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố. Đồng chí cũng đề nghị các đoàn thể thực hiện tốt chương trình phối hợp với chính quyền địa phương trong việc thực hiện tuyên truyền về quản lý đất đai, quy hoạch, giải phóng mặt bằng; tăng cường tuyên truyền tốt việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản, không vi phạm khai thác thủy sản bằng hình thức tận diệt; tuyên truyền cho nhân dân không vi phạm chính sách cư dân biên giới; tuyên truyền nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia giám sát, phản biện xã hội và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; tham gia công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận hội nghị 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị Cơ quan Khối và khối Dân vận xã, phường bám sát chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy để bổ sung vào phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng thời tập trung tuyên truyền triển khai các phong trào, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Thành phố như Ngày thành lập Đảng CSVN, chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025…; tham gia triển khai thực hiện các nội dung công việc phục vụ Đại hội Đảng các cấp, trong đó tham gia rà soát, chuẩn bị công tác nhân sự cho đại hội, lưu ý nhân sự phải đủ điều kiện; triển khai đánh giá lại các mô hình Cơ quan Khối đang thực hiện như mô hình “phân loại rác – biến rác thành tiền”, mô hình thu gom xử lý rác thải đồng ruộng, khu nuôi trồng thủy hải sản…. ; quan tâm đến công tác bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình tư tưởng nhân dân và phản ánh kịp thời những vụ việc phát sinh, đồng thời có những biện pháp chỉ đạo xử lý, giải quyết ngay ở cơ sở, đặc biệt là tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo, các vấn đề liên quan đến môi trường tại địa bàn.

Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy cũng đề nghị các đoàn thể tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm; chủ động, tích cực hơn trong việc tham gia giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú cho Đảng; vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, hướng dẫn các xã xây dựng nông thôn mới, khu mẫu, vườn mẫu; quan tâm vệ sinh môi trường vùng nuôi.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...