TP Móng Cái

Giao ban Khối MTTQ và các đoàn thể CTXH 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2019

18/09/2019 17:51
Ngày 18/9, Thành phố Móng Cái tổ chức hội nghị giao ban Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội Thành phố 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2019. Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy Móng Cái chủ trì.

Quang cảnh Hội nghị 

9 tháng đầu năm 2019, Khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH (gọi tắt là Cơ quan khối) đã triển khai đạt tiến độ đối với các nhiệm vụ đặt ra, trong đó có nhiều kết quả rõ nét trong các nhiệm vụ: Tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt công tác GPMB các dự án trọng điểm, các đường lối chủ trương chính sách, tình hình nhân dân ổn định, kinh tế- xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, Thành phố không để xẩy ra vụ việc bị động, bất ngờ, tình hình đơn thư, khiếu kiện giảm, các phong trào do cơ quan khối phát động được nhân dân đồng thuận thực hiện và có sức lan tỏa. Các nhiệm vụ chuyên biệt của MTTQ và các đoàn thể Thành phố được duy trì hiệu quả; hoạt động của Khối Dân vận xã phường và Tổ dân vận thôn khu cơ bản đảm bảo. Kết quả trên đã tiếp tục khẳng định sức mạnh tổng hợp của MTTQ và các đoàn thể trong công tác tuyên truyền vận động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân, góp phần tích cực để Thành phố hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2019 đề ra.

Đại biểu các xã, các đồng chí Lãnh đạo TP Móng Cái phát biểu ý kiến 

Cũng tại Hội nghị, Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP Móng Cái đã nghe, có đánh giá đầy đủ về kết quả hai chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm về xây dựng Nông thôn mới, bảo vệ môi trường tại Duy Tiên, Hà Nam; Uông Bí, Quảng Ninh và Khoái Châu, Hưng Yên .

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy kết luận Hội nghị 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy ghi nhận sự nỗ lực của Cơ quan khối và các xã, phường trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tuy nhiên cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, vướng mắc và phân tích, định hướng nhiệm vụ công tác quý IV. Theo đó, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu cơ quan khối và khối dân vận các địa phương tập trung tăng cường đổi mới nội dung phương pháp, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền vận động để người dân hiểu và thực sự là chủ thể trong các phong trào, thực hiện tốt nhiệm vụ chung, nhiệm vụ chuyên biệt. Rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu của cả năm để có giải pháp triển khai toàn diện, có phân công đầu việc cụ thể, con người cụ thể và tiến độ cụ thể . Chủ động nắm chắc tình hình trong nhân dân và tích cực đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tham gia giám sát cộng đồng; thực hiện tốt công tác nhân sự đảm bảo dân chủ, thống nhất, đồng thuận để chuẩn bị cho công tác Đại hội... Đối với kết quả học tập từ hai chuyến công tác học hỏi kinh nghiệm, đồng chí Phó Bí thư yêu cầu cơ quan Khối và các xã phường vận dụng và triển khai mô hình phải đạt hiệu quả thực tiễn.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...