Giao ban Thường trực Thành ủy Móng Cái

21/07/2021 16:00
Ngày 21/7, Thường trực Thành ủy Móng Cái đã tổ chức giao ban công tác thường kỳ. Đồng chí Hoàng Bá Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Hồ Quang Huy - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố cùng các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND - UBND Thành phố tới dự.

Quang cảnh hội nghị 

Hội nghị đã nghe và cho ý kiến vào các nội dung công tác trọng tâm gồm: Báo cáo tiến độ, kết quả thu ngân sách nhà nước, thu tiền sử dụng đất, tiền thuế đất thuộc dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 trên địa bàn Thành phố; Bình đồ hướng tuyến dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh lộ 431 Quốc lộ 18 C từ Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Móng Cái đến khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà giai đoạn 2; Tiến độ GPMB dự án hạ tầng khu dân cư Bắc đại lộ Hòa Bình TP Móng Cái; Báo cáo về thu giá dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải, rác sinh hoạt và xử lý chất thải rắn, rác thải sinh hoạt sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn. 

Đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND - UBND Thành phố; đại biểu các phòng ban chức năng có liên quan, Ban dân vận, Khối MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố đã tham gia ý kiến vào 5 nội dung công tác trọng tâm trong đó có phân tích làm rõ những thuận lợi và khó khăn cũng như xây dựng và đề ra các giải pháp cần thực hiện nhằm đạt kết quả và mục tiêu đề ra.

Lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố phát biểu ý kiến 

Đồng chí Hoàng Bá Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái phát biểu ý kiến kết luận

Đồng chí Hoàng Bá Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã phát biểu ý kiến kết luận ghi nhận tinh thần tích cực trong công tác tham mưu, đề xuất và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các phòng ban chuyên môn và Ban dân vận, Khối MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, đồng chí nhấn mạnh: Các phòng ban chức năng cần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn đảm bảo về tiến độ các nội dung công tác, đồng thời, cùng các ngành chức năng thực hiện các nhóm giải pháp đồng bộ trong công tác tăng thu ngân sách nhất là trong thu các sắc thuế như thu tiền sử dụng đất, tiền thuế đất thuộc dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 trên địa bàn; các nhóm giải pháp về thu thuế nợ đọng, rà soát áp dụng các mức thu thuế đối với các doanh nghiệp, công ty, các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn, tăng cường công tác quản lý chặt chẽ đối với các hộ kinh doanh. Thường trực Thành ủy thống nhất chấp thuận đối với việc thỏa thuận bình đồ hướng tuyến dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh lộ 431 Quốc lộ 18 C từ Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Móng Cái đến khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà giai đoạn 2. Về công tác GPMB cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và chính quyền trong việc vận động tuyên truyền, đối thoại với nhân dân tạo sự đồng thuận của nhân dân, đồng tình với các phương án GPMB tạo điều kiện cần thiết GPMB để các dự ản sớm triển khai. Đối với các trường hợp không tuân thủ các phương án GPMB và quy định của nhà nước trong giải phòng mặt bằng, Thành phố Móng Cái sẽ kiên quyết xử lý các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật. Việc GPMB thành công sẽ giúp cho các dự án được thực hiện triển khai sớm và phát huy công năng của dự án, thúc đẩy điều kiện phát triển KT - XH trên địa bàn. Ban dân vận; Khối MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố tiếp tục vận động, tuyên truyền nhân dân vùng dự án phối hợp các phòng ban chức năng thực hiện tốt công tác GPMB; quan tâm tạo điều kiện về tái định cư và rà soát đẩy nhanh tiến độ về cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho nhân dân. Về nội dung thu giá dịch vụ thực hiện theo đúng quy trình, quy định trong đó quan tâm tới tuyên truyền và niêm yết công khai bảng giá và dịch vụ để nhân dân nắm được đồng thuận và thực hiện theo đúng quy định…. và chỉ đạo một số nội dung quan trọng khác.

Cũng tại hội nghị giao ban, Thường trực Thành ủy cũng đã thông qua báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong tuần và một số nhiệm vụ công tác trọng tâm trong tuần tới./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...