Giao lưu hát đối trên sông biên giới Việt – Trung năm 2013

13/12/2013 15:09
Nằm trong các hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc trong khuôn khổ hội chợ thương mại du lịch biên giới Việt - Trung (Móng Cái, Việt Nam - Đông Hưng, Trung Quốc), chiều ngày 13/12, tại ngã ba Xoáy Nguồn sông biên giới Việt Trung đã diễn ra chương trình giao lưu hát đối giữa thanh niên hai địa phương Móng Cái - Việt Nam và Đông Hưng - Trung Quốc.

16 tiết mục văn nghệ đặc sắc, đặc biệt được dàn dựng công phu mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc vùng miền và mang đặc trưng riêng của mỗi địa phương hai nước đã được các diễn viên- thanh niên Móng Cái và Đông Hưng biểu diễn, chinh phục hàng ngàn khán giả dọc đôi bờ biên giới. Hoạt động này đã trở thành một nét đặc trưng riêng có và điểm nhấn quan trọng, khác biệt trong mỗi kì diễn ra hội chợ biên giới truyền thống.

Với nội dung ca ngợi quê hương tổ quốc, ca ngợi tình yêu đôi lứa, khát vọng của tuổi trẻ trong cuộc sống và ước vọng vun đắp tình bằng hữu, tình hữu nghị lâu đời giữa  hai đất nước núi liền núi- sông liền sông, chương trình giao lưu hát đối trên sông biên giới mỗi năm đều mang đến nhiều cảm xúc mới lạ và hấp dẫn khán giả. Qua đó để lại ấn tượng đẹp về thế hệ thanh niên hai nước với khát vọng bay cao ước mơ tuổi trẻ, xây đắp tương lai sáng ngời, là một hoạt động giao lưu đối ngoại thường niên mang ý nghĩa sâu sắc trong việc củng cố mối quan hệ giữa thanh niên hai nước nói riêng và quan hệ Việt Nam  - Trung Quốc nói chung.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa rất to nhưng với tinh thần tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, các diễn viên hai bên đã nhiệt tình biểu diễn, truyền cảm hứng tinh thần cho đông đảo khán giả hướng về ước vọng của tuổi trẻ vùng đất biên giới Việt – Trung./.

Đài Truyền thanh - Truyền hình Thành phố Móng Cái

Trung tâm TT và VH
Loading...