Gửi góp tiền tiết kiệm hàng tháng từ một trăm nghìn đồng trở lên- chính sách tiết kiệm giúp bà con an tâm lao động sản xuất và tích lũy

26/02/2021 10:16
Hiện nay, gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội là một trong những cách tiết kiệm hiệu quả, được Nhà nước đảm bảo khả năng thanh toán, giúp bà con nhân dân an tâm lao động sản xuất và tích lũy.

Theo tin từ Hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội Thành phố Móng Cái, ngay từ đầu năm 2021, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách - Xã hội (PGD NHCSXH) thành phố Móng Cái đã triển khai hình thức huy động gửi tiền tiết kiệm.

Theo đó, NHCSXH Thành phố thực hiện huy động tiền gửi với lãi suất ngang bằng với lãi suất của Ngân hàng thương mại trên địa bàn và được Nhà nước đảm bảo khả năng thanh toán (theo quy định tại Điều 4, Nghị định 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ). Người dân có nhu cầu gửi tiết kiệm có thể đến trụ sở UBND các xã, phường nơi mình cư trú (NHCSXH đã đặt lịch giao dịch cố định 1 lần/ tháng) để được NHCSXH phục vụ mà không phải đi xa. Đặc biệt, người dân được gửi góp hàng tháng số tiền từ 100.000 đồng trở lên.

Hiện NHCSXH Thành phố đã thành lập 14/17 điểm giao dịch cố định tại 14 xã, phường, 03 phường Hòa Lạc, Ka Long, Trần Phú giao dịch tại Trung tâm (địa chỉ 10+13 đường phố Chu Văn An, Phường Hòa Lạc, Thành phố Móng Cái, Tỉnh Quảng Ninh). Hàng tháng, vào ngày giao dịch cố định, NHCSXH thành phố đến tận nơi để phục vụ cho người dân từ việc cho vay, thu nợ, thu lãi và nhận tiền gửi tiết kiệm.

Người dân xã Đảo Vĩnh Trung (TP Móng Cái) gửi tiền,

nhận sổ tiết kiệm từ ngân hàng chính sách

Đây là một trong những cách tiết kiệm hiệu quả, được Nhà nước đảm bảo khả năng thanh toán, giúp bà con nhân dân an tâm lao động sản xuất và tích lũy.

Được biết, tính đến 26/2/2021, số dư tiền gửi tiết kiệm của người dân tại NHCSXH thành phố là 41.918 triệu đồng với 11.010 khách hàng tham gia gửi tiết kiệm, tăng so với năm 2020 là 660 triệu đồng, Hiện nay NHCSXH huy động tiền gửi với lãi suất tối đa là 5,6%/năm.

Các hình thức gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH đa dạng gồm: Tiết kiệm gửi góp; tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm có kỳ hạn; tiết kiệm có kỳ hạn gồm nhiều kỳ hạn khác nhau từ 01 tháng đến 24 tháng. Hình thức trả lãi: đầu kỳ, cuối kỳ, định kỳ. Mặt khác, một trong những điểm thuận lợi nữa của gửi tiết kiệm tại NHCSXH là mức tiền gửi tiết kiệm tối thiểu thấp (500.000 đồng một lần/sổ- đối với gửi tiết kiệm có thời hạn), giúp cho người nghèo hoặc người thu nhập thấp cũng có thể gửi tiền, giúp người dân có thói quen dành dụm, tích lũy cho những khoản chi phí trong tương lai. Thủ tục gửi, rút tiết kiệm tại NHCSXH nhanh gọn, thuận tiện ngay tại điểm giao dịch đặt tại UBND xã, phường, đảm bảo an toàn, bí mật, người dân không phải mất thời gian, di chuyển xa, yên tâm về khả năng thanh toán.

Hoạt động gửi tiền tiết kiệm vào NHCSXH thể hiện tính nhân văn sâu sắc, đồng thời huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong Nhân dân, vừa tạo thu nhập cho người gửi tiền vừa giúp NHCSXH có thêm nguồn vốn cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Móng Cái.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...