Gương mặt nữ sinh xuất sắc của Học viện ngân hàng

05/08/2017 21:44
Với tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc, cô gái trẻ Trương Ngọc Linh như nhiều người con của Thành phố Móng Cái đã và đang góp phần tô vẽ nên hình ảnh của một thế hệ thanh niên đầy năng động, nhiệt huyết nơi địa đầu Đông Bắc Tổ quốc.

 

 Ngọc Linh- cô gái xinh xắn, giỏi giang

Thành tích đáng nể

Sinh ra và lớn lên tại TP. Móng Cái, cô gái sinh năm 1995 có nụ cười tươi tắn, đôi mắt sáng to tròn thông minh này từ nhỏ đã ấp ủ ước mơ trở thành sinh viên của Học viện ngân hàng. Chia sẻ về lựa chọn của mình, Ngọc Linh tâm sự: “Có lẽ đây là một cái duyên. Chú em làm Ngân hàng khi em còn nhỏ và từ khi nào chú đã trở thành hình mẫu mà em hướng đến. Lúc đó em nghĩ đây là một công việc khá thú vị và hấp dẫn bởi môi trường chuyên nghiệp, năng động, giỏi giang, thu nhập ổn định...Cho đến khi học lớp 7 thì em đã có niềm yêu thích cực lớn đối với Học viện Ngân hàng. Cứ như thế, đây là cái tên đầu tiên em nghĩ đến và lựa chọn khi đăng ký thi Đại học.”               

Trong suốt những tháng năm học tập rèn luyện tại ngôi trường thuộc tốp đầu cả nước này, Ngọc Linh đã có một bảng thành tích đáng nể: Học bổng khuyến khích học tập của Học viện Ngân hàng trong 4 năm với 8 kì; Học bổng của Ngân hàng Thương mại Cổ phẩn năm học 2014 – 2015; Học bổng của Thống đốc Ngân hàng nhà nước năm 2015 – 2016; Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015 – 2016; được kết nạp Đảng năm 2017 và tốt nghiệp loại Xuất sắc với điểm số 3.61/4 (tương đương hơn 9,0 điểm).

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trao bằng khen cho 15 sinh viên xuất sắc của Học viện Ngân hàng 

(Ngọc Linh đứng thứ hai từ phải sang trong ảnh)

Chưa hết, Ngọc Linh tiếp tục chứng tỏ được năng lực khi nhanh chóng tìm được công việc phù hợp với đam mê nguyện vọng của mình. Tháng 7/2017, Linh mới chính thức tốt nghiệp lớp Tài chính-Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng, thế nhưng trước đó vào tháng 5/2017, cô gái xinh xắn này đã trúng tuyển vào Vietinbank Quảng Ninh. Khi quyết định tham gia dự thi, Linh đắn đo nhiều vì lúc đó cũng là khoảng thời gian gấp rút để hoàn thiện khóa luận tốt nghiệp. Nhưng với bản lĩnh cùng sự động viên của gia đình, Ngọc Linh đã xuất sắc vượt qua các vòng thi và trở thành nhân viên chính thức tại đây. “Vì bản thân em chưa có nhiều kinh nghiệm, lại là sinh viên chưa tốt nghiệp mà cùng tham gia ứng tuyển có rất nhiều người đã đi làm nên em thực sự rất lo lắng. Điều em nhớ nhất lúc đi phỏng vấn đó là, bác Giám đốc có hỏi em một câu rằng: “Nếu cháu thi đỗ, cháu có sẵn sàng chuyển vào đây để công tác không?”. Câu nói này dường như đã tiếp thêm sự tự tin cho em và cuối cùng thì em cũng đã làm được. Bây giờ em đã chuyển vào Hạ Long để tiếp tục theo đuổi công việc mình mơ ước.” – Linh tâm sự. Cũng chính vì thế, khi các bạn cùng trang lứa đang mải mê tất bật chuẩn bị cho lễ tốt nghiệp tại trường Đại học thì cô sinh viên này lại đang háo hức, bận rộn tham gia khóa đào tạo cán bộ mới của VietinBank Quảng Ninh.

Kết quả xuất sắc của Ngọc Linh

Bản lĩnh và sự nỗ lực chính là chìa khóa thành công

Biến ước mơ thành sự thật dường như không mấy quá khó đối với Ngọc Linh. Song để có được thành công đó, ngoài tố chất vốn có, niềm đam mê thực sự thì còn là cả một quá trình nỗ lực nghiêm túc. “Nhiều người đã từng hỏi em lý do chọn học ngân hàng với nhiều câu hỏi như: Có người quen trong ngành không? Ra trường có điều kiện xin việc hay không; bây giờ xin vào ngành khó lắm, con gái đi làm trong ngành cũng vất vả…Nhưng em lại nghĩ đây là công việc mà mình yêu thích từ nhỏ cho nên biết là khó đấy, có trở ngại đấy mà vẫn quyết tâm theo đuổi. Em nghĩ cái nào càng khó có được thì khi làm được mình sẽ càng trân trọng hơn, cũng như  cảm thấy hạnh phúc hơn khi vượt qua. Hay nói cách khác là em đang chứng minh cho người khác thấy nếu mình có năng lực thì hãy thể hiện và chứng minh nó đi, những thứ phù phiếm khác không phải lúc nào cũng là tất cả” – cô gái bộc bạch chia sẻ.

Tiến sĩ Nguyễn Thái Hà – Trưởng Khoa Luật Học viện Ngân hàng, một người thầy mà Ngọc Linh yêu quý đã có những nhận xét ưu ái dành cho cô học trò nhỏ: “Là giảng viên giảng dạy học phần Pháp luật Ngân hàng, tôi khá ấn tượng với Ngọc Linh bởi cách học của cô bé này. Khi nghe giảng, Linh luôn trong trạng thái: tai nghe, mắt nhìn và tay ghi. Bằng kinh nghiệm gần 20 năm đứng trên bục giảng, tôi biết đó là sinh viên có phương pháp học và chắc chắn sẽ có kết quả tốt. Cô bé khá thông minh lại có phương pháp tư duy tốt và rất cầu thị nên tiếp thu bài nhanh. Ngọc Linh có kỹ năng trình bày trước đám đông cũng như lý luận để bảo vệ quan điểm của mình và tôi đánh giá rất cao điểm này bởi nếu không có kiến thức và khả năng tư duy nhanh sẽ không thể làm được. Bên cạnh đó, không ỷ lại vào sự thông minh của mình, Linh cũng rất chịu khó trong học tập. Nghe đâu có một vài môn gì đó còn đi học “chui” vì nghe nói giảng viên A hay giảng viên B nào đó giảng môn nọ môn kia hay. Riêng môn của tôi, Linh đạt kết quả tổng kết với số điểm tuyệt đối là 10/10. Tôi rất ấn tượng với Linh, một cô sinh viên ngoan, thông minh và học rất giỏi nên rất dễ gây thiện cảm với những người xung quanh.”

Bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, sự tự tin của mình, Ngọc Linh chắc chắn sẽ còn thành công hơn nữa

Không chỉ nỗ lực trong học tập, Ngọc Linh còn rất năng động, nhiệt tình tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Em đã cùng các bạn tham gia tổ chức nhiều sự kiện của Khoa như các chương trình học thuật, văn nghệ, thể thao, Hội thảo nghiên cứu khoa học; Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện vận động hiến máu Học viện Ngân hàng; phối hợp cùng với các trường bạn như ĐH Y Hà Nội, ĐH Công đoàn; ĐH Thủy Lợi…tổ chức các điểm hiến máu nhân đạo tại trường hoặc tại nơi công cộng. Thông qua những hoạt động này, cô gái đã có thêm nhiều kỹ năng sống, giao tiếp, làm việc nhóm…dần dần hoàn thiện khả năng của bản thân.

Giỏi giang là thế, nhưng khi được hỏi vì sao với tấm bằng xuất sắc em lại không chọn làm việc và sinh sống tại Thủ đô Hà Nội như nhiều bạn khác, Linh tâm sự rằng: “Em nghĩ mình học tập và quay trở về quê hương làm việc đóng góp công sức làm giàu làm đẹp quê hương mình thì không phải quá đắn đo hay chọn lựa. Nhiều người quan điểm là phải làm chỗ này mới tốt, phải ở lại Hà Nội mới có cơ hội phát triển, nhưng em thì không nghĩ như vậy. Quan trọng là chúng ta có môi trường để học hỏi, rèn giũa bản thân, có cho mình những trải nghiệm. Và dù đi đâu chăng nữa, em vẫn tự hào là người con của quê hương Móng Cái…”

Hiện tại vì công việc nên Ngọc Linh lại phải sống xa nhà, trước mắt còn bao nhiêu khó khăn thử thách đang chờ cô gái nhỏ. Nhưng tin rằng với bản lĩnh của mình, Ngọc Linh sẽ tiếp tục có thêm nhiều thành công hơn nữa với công việc mà cô yêu thích.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH
Loading...