Hải Đông ra quân trồng cây tạo cảnh quan môi trường

30/04/2016 10:00
Thực hiện kế hoạch xây dựng thôn điểm nông thôn mới, ngày 29/4 xã Hải Đông đã tổ chức ra quân trồng các loại cây cảnh, cây hoa tại trục đường liên thôn 3. Đây là thôn được chọn làm điểm của xã.

Hội viên hội CCB đào hố cây

Tại buổi phát động đã có gần 500 người của các ban ngành đoàn thể xã, thôn, học sinh và bà con nhân dân cùng tham gia. Trên trục đường nội thôn dài 1,3km, hơn 800 hố cây với ước tính trên 3000 gốc hoa các loại đã được trồng và bón phân, tưới nước. Đây là các loại cây hoa dễ trồng và chăm sóc, vừa có ích cho môi trường, vừa tạo cảnh quan đẹp cho đường làng ngõ xóm. Hoạt động nhằm góp phần bảo vệ môi trường, mang lại lợi ích thiết thực cho môi trường sống của bà con nhân dân; đồng thời đẩy mạnh phong trào “5 không, 3 sạch”, xây dựng nông thôn xanh-sạch-đẹp, góp phần không nhỏ trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí NTM về môi trường trên địa bàn.

Làm rào xung quanh cây mới trồng

Đồng chí Hoàng Ngọc Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hải Đông cho biết: “Nhằm đẩy mạnh phong trào xây dựng NTM, thôn điểm NTM, chính quyền xã đã tích cực nâng cao công tác tuyên truyền thông qua đội ngũ cán bộ thôn, xóm; tuyên truyền tới từng nhà để nhân dân ý thức được việc bảo vệ môi trường sống, tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp, thấy được lợi ích chung từ đó cùng thực hiện. Qua thực tế cho thấy, người dân rất đồng tình ủng hộ và hưởng ứng tích cực. Trong thời gian tới, các hố cây được trồng sẽ giao cho người dân trong thôn tiếp tục tự chăm sóc hoặc bổ sung cây mới để đảm bảo cây phát triển tốt, mang lợi ích lớn cho sau này ”

Chẻ tre làm rào bảo vệ cây

Ông Chặc Văn Lưu-hội viên Hội CCB chi hội 3, xã Hải Đông hồ hởi chia sẻ: Chúng tôi rất phấn khởi khi chính quyền xã phát động phong trào trồng cây tạo cảnh quan ở nơi thôn xóm. Là hội viên cựu chiến binh, chúng tôi đã tích cực tham gia từ việc chẻ tre làm rào, đào hố trồng cây, bón phân lót tại các hố. Ngoài ra còn vận động con cháu, người thân cùng tham gia để góp phần bảo vệ môi trường sống”.

Được biết cùng với thôn 3, tất cả các thôn còn lại trong xã đã và đang tập trung triển khai việc trồng cây xanh trên các trục đường thôn, xóm; phấn đấu hoàn thành xong hết trong tháng 5/2016.

Một số hình ảnh tại buổi ra quân trồng cây của xã:

Các lực lượng đồng loạt ra quân hưởng ứng 

Các bác cựu chiến binh chẻ tre tại sân nhà văn hóa thôn 3

Buộc rào bảo vệ

Tưới nước các hố cây

Lãnh đạo xã hướng dẫn cách trồng cho chị em phụ nữ

Đông đảo chị em hội viên Hội phụ nữ tham gia trồng cây

Thanh niên tích cực hưởng ứng phong trào

Hàng trăm gốc cây trồng đã được trồng trải dài con đường nội thôn. Trong tương lai không xa, con đường sẽ rợp bóng cây và hoa tô điểm cho diện mạo nông thôn mới thêm phần rực rỡ.

Hải Ninh
Đài TT-TH
Loading...