HĐND phường Ka Long khóa VI, kỳ họp thứ 2

28/07/2021 18:21
Ngày 28/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Phường Ka Long khóa VI, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức kỳ họp thứ 2. Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái, Đại biểu HĐND TP Móng Cái cùng các Đại biểu HĐND TP Móng Cái dự.

Kỳ họp thứ 2 HĐND phường Ka Long khóa VI được tổ chức nhằm đánh giá  tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội  6 tháng đầu năm; Phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 và quyết nghị một số nội dung quan trọng liên quan tới hoạt động của HĐND phường toàn khóa.

Quang cảnh kỳ họp thứ 2 HĐND Phường Ka Long khóa VI 

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái,

Đại biểu HĐND TP Móng Cái phát biểu 

Theo đó, thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021, Phường Ka Long đã bám sát các chương trình, kế hoạch chỉ đạo, chủ đề công tác năm của Thành phố, chủ động cụ thể hóa các nội dung để triển khai thực hiện đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2021, Phường đã tập trung cao độ chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh Quảng Ninh và của Thành phố Móng Cái, qua đó đã kiểm soát tốt tình hình, không để dịch bệnh phát sinh trên địa bàn, giữ vững địa bàn an toàn, ổn định. đồng thời tập trung triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nhất là phát triển kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới; Tổ chức thành công ngày hội bầu cử Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 an toàn, đúng Luật với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%, đảm bảo đại biểu các cấp được bầu đúng theo cơ cấu thành phần, bầu đúng và đủ 21 đại biểu HĐND phường khóa VI; Bảo đảm ANTT tuyệt đối phục vụ các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và của địa phương nhất là dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, Đại hội Đại biểu Đảng toàn Quốc lần thứ XIII và cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND; Tổ chức thành công đại hội TDTT lần thứ VI và Lễ công bố Quyết định và đón nhận bằng xếp hạng di tích Quốc gia đền Xã Tắc; Hoàn thành việc vận động nhân dân ngõ 297 lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và hệ thống điện hạ thế dân sinh; Đảm bảo chỉ tiêu giao quân năm 2021 và huấn luyện dân quân năm 2021, công tác Quốc phòng an ninh được duy trì, chủ quyền biên giới được giữ vững; Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực quy hoạch, đất đai, đô thị, tài nguyên, môi trường được đảm bảo. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được tập trung triển khai; Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo giải quyết. Công tác CCHC được duy trì thực hiện tốt, Quốc phòng an ninh được giữ vững, an toàn xã hội được đảm bảo, chủ quyền biên giới được giữ vững, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; Trong 6 tháng, Phường Ka Long đã cơ bản hoàn thành được 12/16 chỉ tiêu Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2021.

Đại biểu HĐND Phường chất vấn tại Kỳ họp

Phó chủ tịch UBND phường Ka Long Nguyễn Ngọc Thư trả lời chất vấn

Kỳ họp cũng diễn ra sôi nổi với phần chất vấn, trả lời chất vấn của các Đại biểu HĐND Phường tại hội trường và tinh thần kiên quyết, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vì dân, thượng tôn pháp luật của chính quyền phường Ka Long đã được thể hiện, ghi nhận tại kỳ họp.

Quan điểm của HĐND phường Ka Long là yêu cầu giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri, có lộ trình, thời gian giải quyết cụ thể, rõ ràng, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đối với từng nội dung cử tri và đại biểu HĐND kiến nghị.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường Ka Long Nguyễn Chí Đức điều hành kỳ họp với quan điểm:  

yêu cầu giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri, có lộ trình, thời gian giải quyết cụ thể

 gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu 

Tại kỳ họp, các Đại biểu đã thảo luận, thông qua 11 Nghị quyết, trong đó, thông qua nghị quyết  về nhiệm vụ phát triển KTXH 6 tháng cuối năm, Ka Long  tập trung thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch covid-19 trong trạng thái bình thường mới theo phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ”, quyết tâm thực hiện tốt “mục tiêu kép”, Tăng cường công tác quản lý nhà nước về quy hoạch; đô thị, đất đai tài nguyên và bảo vệ môi trường, thu ngân sách....

Các Nghị quyết về: quy chế hoạt động của HĐND Phường toàn khóa VI, Chương trình hoạt động, chương trình giám sát toàn khóa, giám sát năm 2022, phê chuẩn quyết toán thu chi ngân sách...có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động của chính quyền và HĐND toàn khóa, nhiệm kỳ 2021- 2026  cũng đã được thảo luận, nhất trí thông qua.

Đồng chí Lê Văn Vĩnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường Ka Long phát biểu tại kỳ họp 

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...