Hộ dân cuối cùng ở Móng Cái tự nguyện bàn giao mặt bằng thực hiện cao tốc Vân Đồn- Móng Cái.

11/04/2019 15:45
Chiều ngày 11/4, dòng tộc Họ Trần (Ninh Dương, Móng Cái) đã có đơn đề nghị tự nguyện bàn giao mặt bằng để thực hiện Dự án Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái và ký biên bản bàn giao tại thực địa. Như vậy, Móng Cái đã hoàn thành công tác GPMB cao tốc Vân Đồn Móng Cái.

Ngày 11/4, Ông Trần Ngọc Đông, – trưởng dòng tộc họ Trần cùng 8 Ông bà đại diện dòng họ Trần (Ninh Dương) đã có đơn đề nghị tự nguyện bàn giao mặt bằng  chủ động tháo dỡ, di chuyển nhà từ đường dòng họ Trần để bàn giao mặt bằng thực hiện dự án Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Diện tích bàn giao là 8.563.7m2. Được biết, Khu đất của dòng họ Trần tại khu Hạ Long, phường Ninh Dương, thành phố Móng Cái có tổng diện tích đất là 16771.9m2 trong đó có 8.563.7m2 nằm trong phạm vi ranh giới thu hồi đất thực hiện dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Ông Trần Ngọc Đông – trưởng dòng tộc họ Trần ký biên bản tự nguyện bàn giao mặt bằng 

Thời gian qua, Móng Cái đã thực hiện trình tự thủ tục thu hồi đất, lập và phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân có đất nằm trong phạm vi ranh giới thực hiện dự án theo quy định của pháp luật, chủ động trao đổi và lắng nghe phản ánh, kiến nghị của ông Trần Ngọc Đông là trưởng tộc đại diện cho dòng họ Trần. Đồng thời, ghi nhận các ý kiến kiến nghị, khiếu nại của các hộ dân và xem xét trả lời theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, trong quá trình lập phương án, để đảm bảo khách quan và tháo gỡ những vướng mắc kiến nghị của hộ dân, UBND Thành phố Móng Cái đã chủ động báo cáo UBND Tỉnh và các Sở ngành xin ý kiến chỉ đạo kịp thời và cam kết tiếp tục giải quyết thỏa đáng các quyền lợi của gia tộc họ Trần theo đúng quy định của pháp luật. Thành ủy, UBND Thành phố, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội từ Thành phố đến phường Ninh Dương, các cơ quan đơn vị liên quan đã gặp gỡ tiếp xúc, vận động tuyên truyền đồng thời giải thích rõ về chế độ chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực bồi thường giải phóng mặt bằng, phương án bồi thường cho các hộ dân. Thấu hiểu điều này, dòng tộc họ Trần đã bày tỏ quan điểm rất đồng thuận, tạo điều kiện về mặt bằng thi công Dự án Đường cao tốc Vân Đồn- Móng Cái. Ông Trần Ngọc Đông, đại diện dòng họ đã ký biên bản tự nguyện bàn giao mặt bằng tại thực địa vào 14h30 ngày 11/4. Đại diện UBND thành phố Móng Cái, đ/c Đỗ Xuân Điệp – Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã biểu dương và ghi nhận sự ủng hộ, đồng thuận và tạo điều kiện bàn giao mặt bằng thi công dự án của dòng họ Trần tại phường Ninh Dương.

Trước đó, ngày 8/4, TP Móng Cái đã đối thoại với gần 30 người trong dòng tộc họ Trần 

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đi qua địa phận TP Móng Cái có chiều dài tuyến 23,42km với tổng số 631 hộ dân, tổ chức phải thu hồi đất, tổng diện tích là 153ha. Đến nay, Móng Cái đã hoàn thành 100% công tác GPMB dự án cao tốc Vân Đồn- Móng Cái và nhận được sự thống nhất, đồng thuận cao của nhân dân

.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...