Kỳ họp thứ 5 HDND phường Hòa Lạc khóa V

Hoà Lạc phấn đấu hoàn thành các tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu trên tất cả các khu phố

05/01/2018 13:10
Ngày 5/1/2018, Hội đồng nhân dân (HĐND) Phường Hòa Lạc khóa V long trọng tổ chức kỳ họp thứ 5 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018. Các đại biểu HĐND Thành phố tổ Hòa Lạc về dự.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Sự- Chủ tịch HĐND Phường Hòa Lạc khai mạc kỳ họp thứ 5 

Thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2017 trong bối cảnh nhiều khó khăn, Phường Hòa Lạc đã tranh thủ cơ hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân của địa bàn trung tâm chính trị của thành phố, tập trung hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu công tác địa phương đặt ra. Trong đó, năm 2017, Hòa Lạc đã đạt số thu ngân sách gần 6 tỷ đồng, vượt dự toán thành phố giao gần 20%. Đây là kết quả phản ánh nỗ lực vượt bậc và sự năng động trong phát triển kinh tế của nhân dân Hòa Lạc trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Cùng với đó, Hòa Lạc đã rất chú trọng công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng phường văn minh hiện đại nhờ tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự đô thị, xây dựng, vận động nhân dân cùng các nguồn lực ngân sách, xã hội hóa để thực hiện, trong đó, tổng kinh phí xã hội hóa trong doanh nghiệp, nhân dân là trên 10 tỷ đồng. Việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại khu I và khu II đã vượt tiết độ Thành phố chỉ đạo, tạo diện mạo mới hoàn toàn cho đô thị Hòa Lạc và là điểm nhấn của trung tâm thành phố. Công tác VHXH có nhiều đổi mới, đời sống tinh thần của nhân dân không ngừng phát triển. Năm 2017, Hòa Lạc giữ vững chuẩn văn minh đô thị 03 năm liên tục, 4/4 Khu phố đạt khu phố văn hóa; 03 trường công lập đều đạt danh hiệu trường tiên tiến, xuất sắc và duy trì trường chuẩn Quốc gia, chuẩn phổ cập giáo dục; các trường học duy trì dẫn đầu của Thành phố từ các cấp học Mầm non đến THCS; 02 trường được nhận cờ thi đua của Bộ Giáo dục và UBND tỉnh Quảng Ninh. Toàn phường không còn hộ nghèo, cận nghèo; có trên 70% hộ dân đạt khá và giàu.

Quang cảnh kỳ họp 

Năm 2017, Hòa Lạc cũng là một trong những điểm sáng của thành phố về thực hiện dân chủ cơ sở; cải cách hành chính, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Công tác Quốc phòng - An ninh được đảm bảo, TTATXH được giữ vững; hoạt động của đại biểu HĐND Phường đã phát huy hiệu quả tích cực.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã đề xuất nhiều ý kiến đóng góp xây dựng Phường ngày càng phát triển trong năm 2018, trong đó chú trọng tới những phần việc địa phương đang và sẽ thực hiện trong chỉnh trang đô thị, phát triển kinh tế, giữ vững ổn định địa bàn…

Đồng chí Nguyễn Thị Ninh- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND Phường Hòa Lạc tiếp thu, trả lời ý kiến các đại biểu quan tâm 

Các đại biểu cũng nhất trí thông qua kế hoạch phát triển KTXH với chủ đề công tác năm 2018 là “Bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên; tiếp tục đổi mới, tinh gọn tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, thực hiện  khâu đột phá trong năm 2018 là  hoàn thành các tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu trên tất cả các khu phố, Xây dựng phường Hòa Lạc sáng, xanh, sạch, đẹp.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...