Hòa Lạc tập trung mọi biện pháp phòng chống dịch Covid-19

14/03/2020 18:42
Với tinh thần quyết liệt, khẩn trương, đồng bộ các giải pháp và tin tưởng vào ý thức, trách nhiệm, tinh thần chủ động, đồng hành của nhân dân, Hòa Lạc tập trung mọi biện pháp phòng chống dịch Cvid-19 hiệu quả.

Thực hiện chỉ đạo của Thành phố Móng Cái nhằm triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đó là: Tạm dừng, tạm hoãn tất cả các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, các hội nghị, hội thảo không cần thiết, ưu tiên cao nhất công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Móng Cái. Tuyên truyền, vận động nhân dân không tụ tập đông người tại các địa điểm kinh doanh, hàng quán vỉa hè. Địa bàn nào để xảy ra tình trạng nhân dân vẫn tập trung, tụ họp đông người không đúng theo chủ trương chỉ đạo của Tỉnh, Thành ủy, đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã, phường đó chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành uỷ. Tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người trên địa bàn thành phố Móng Cái…

100% CBCC Phường Hòa Lạc không ngơi nghỉ, tập trung mọi biện pháp chống dịch 

(Ảnh: Thứ 7 ngày 14/3, CBCC Phường Hòa Lạc chia thuốc khử trùng, phát tới từng hộ dân)

Hòa Lạc kiên quyết dẹp bỏ các điểm kinh doanh lấn chiếm vỉa hè,

nhắc nhở nhân dân không tập trung đông người nơi hàng quán 

Phường Hòa Lạc đã thực hiện nghiêm công văn chỉ đạo, lập tức tổ chức ra quân tuyên truyền, kết hợp xử lý các điểm kinh doanh, lấn chiếm vỉa hè, tụ tập đông người và đề nghị các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Qua việc tuyên truyền, xử lý, bà con nhân dân và các tiểu thương, hộ kinh doanh đã nghiêm chỉnh chấp hành, thực hiện tốt mục tiêu phòng dịch. Cùng với đó, 100% CBCC Phường Hòa Lạc được huy động làm việc kể cả ngày nghỉ để phục vụ các nhiệm vụ của địa phương như: chia, phát thuốc khử trùng tiêu độc tới từng hộ dân, tuyên truyền, thăm khám, đo thân nhiệt, nắm thông tin khai báo từ những người có lịch trình ngoài địa bàn Móng Cái trở về trong vòng 14 ngày và tổ chức ký cam kết đối với nhân dân. Đặc biệt, hệ thống loa truyền thanh được Phường Hòa Lạc phát huy hiệu quả khi liên tục biên tập, tuyên truyền cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh để mọi người, mọi nhà nắm bắt nhanh thông tin, chủ động cùng chính quyền phòng chống dịch. Hiện Hòa Lạc cũng đã lắp đạt 3 điểm rửa tay miễn phí dọc tuyến đường Hữu Nghị để phục vụ nhân dân qua lại.

3 điểm rửa tay công cộng có xà phòng, nước sạch phục vụ nhân dân được đặt trên tuyến đường Hữu Nghị 

ấm áp tấm lòng của Hội viên phụ nữ khi miệt mài may tặng khẩu trang cho nhân dân 

Hội Phụ nữ Phường đã  vận động hội viên phụ nữ làm nghề thợ may, tận dụng những đoạn vải dư để may khoảng 700 chiếc khẩu trang vải tặng cho hội viên phụ nữ và nhân dân…. Với tinh thần quyết liệt, khẩn trương, đồng bộ các giải pháp và tin tưởng vào ý thức, trách nhiệm, tinh thần chủ động, đồng hành của nhân dân, Hòa Lạc tập trung mọi biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...