Hòa Lạc xây dựng đời sống văn hóa

19/11/2018 11:28
Một trong những cách làm mang lại hiệu quả cao đối với việc tạo sự đoàn kết ở phường Hòa Lạc (TP Móng Cái) đó là phát huy tốt phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư. Từ chỗ người dân không mặn mà tham gia các hoạt động thì đến thời điểm này, phường Hòa Lạc đã đạt được những kết quả khả quan, đường phố quang đãng, sạch đẹp; tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giữa các hộ dân được nâng lên.

Đường phố phường Hòa Lạc, TP Móng Cái, luôn sạch đẹp

Đồng chí Bùi Thanh Chiến, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Lạc, cho biết: Để phát huy hiệu quả phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” thì chính đội ngũ cán bộ, đảng viên khi về nơi sinh sống phải nghiêm túc thực hiện, gương mẫu không vứt rác bừa bãi, nhắc nhở con, cháu thực hiện nghiêm luật giao thông... Vì vậy cho dù phong trào triển khai còn khó khăn nhưng cơ bản người dân đã đồng thuận, nghiêm túc thực hiện.

Khu Hòa Bình, phường Hòa Lạc có 227 hộ dân hiện đang sinh sống, hoạt động kinh doanh. Để phát huy  hiệu quả phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa”, khu tăng cường công tác tuyên truyền kết hợp với vận động cho người dân làm theo. Bên cạnh đó, khu Hòa Bình đã chấm điểm gia đình văn hóa theo các tiêu chí trong phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” trong khu. Qua đó cơ bản người dân thực hiện rất nghiêm và luôn nhiệt tình tham gia, từ chỗ ý thức của người dân xả rác bừa bãi gây mất vệ sinh môi trường, để xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường... thì nay cơ bản được xóa bỏ.

Chị Nguyễn Thị Mai, trú tại phường Hòa Lạc, cho biết: Mỗi người dân hãy chung tay đóng góp vào sự phát triển chung của phường để cho nó sạch đẹp hơn. Từ chỗ mọi người làm cho có thì đến nay ai cũng nhiệt tình tham gia giữ gìn vệ sinh chung, đồng thời nhắc nhở con cháu không vi phạm pháp luật, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước.

Là phường trung tâm nên hằng năm lượng khách du lịch tới nghỉ dưỡng, tham quan tương đối lớn. Chính vì vậy, Hòa Lạc đẩy mạnh việc tuyên truyền cho người dân xây dựng cách hành vi đẹp, như: Không lấn chiếm vỉa hè, ứng xử văn minh, không "chặt chém" du khách... Bên cạnh đó, phường cũng thường xuyên xây dựng các hoạt động thể thao, văn hóa nhằm thu hút người dân tham gia.

Người dân phường Hòa Lạc, TP Móng Cái, vui chơi bóng chuyền.

Phường Hòa Lạc đang phát huy rất tốt phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” tạo niềm tin, đoàn kết trong người dân. Để phát huy hơn nữa phong trào, Hòa Lạc đang có những mục tiêu cụ thể và chắc chắn sẽ hoàn thành từ sự đồng thuận của người dân.Anh Bùi Văn Nhẫn, trú tại khu Thọ Xuân, phường Hòa Lạc, cho biết: Vào những ngày lễ, tết, phường đều có các hoạt động văn hóa, thể thao tạo nên không khí sôi nổi cho người dân. Ngoài rèn luyện sức khỏe thì các hoạt động thể thao luôn gắn kết tình làng nghĩa xóm. Vào buổi chiều, mọi người về nhà văn hóa của khu, nhóm thì luyện tập múa hát, nhóm chơi thể thao vui vẻ. Thông qua các hoạt động đó, mọi người luôn nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng để khuyên bảo hay giúp đỡ nhau giải quyết.

Nguyễn Duy
Loading...