Hoàn thành 80% dự án cấp nước cho thôn 3, xã đảo Vĩnh Thực

24/12/2020 08:16
Nhiều năm nay, gần 300 hộ dân trên thôn 3 (đảo Vĩnh Thực, TP Móng Cái) vẫn phải sử dụng nguồn nước từ các giếng khoan, giếng đào. Tuy nhiên, do nguồn nước ngầm này bị nhiễm phèn, nước đục, có màu đỏ nên người dân không thể sử dụng vào mục đích sinh hoạt.

Nước giếng trên đảo Vĩnh Thực hiện đều bị nhiễm mặn, không sử dụng được. Ảnh: Hữu Việt

Với mục tiêu tăng độ phủ cấp nước, tạo điều kiện cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn về nguồn nước, người dân biên giới, hải đảo được sử dụng nước sạch, đảm bảo sức khỏe, quý III/2020, Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh đã tổ chức khảo sát, lập phương án đầu tư hệ thống cấp nước sạch cho người dân ở thôn 3 (xã Vĩnh Thực).

Ngày 12/11/2020, dự án đã chính thức được khởi công với kinh phí đầu tư trên 3,1 tỷ đồng, bao gồm: tuyến ống truyền tải trục chính HDPE D160 dài gần 3.200m và các tuyến ống phân phối dài gần 6.000m.

Do khó khăn về địa hình, ngay sau khi khởi công, Công ty đã huy động tối đa nhân lực, vật lực và tổ chức thi công 2 ca/ngày để đẩy nhanh tiến độ

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh kiểm tra nhà máy nước Vạn Gia, cấp nước cho người dân xã đảo Vĩnh Thực.

Tính đến thời điểm này, Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh đã thi công được 80% khối lượng các tuyến ống truyền tải và phân phối. Dự kiến cuối tháng 12/2020 sẽ hoàn thiện xong toàn bộ phần thi công để thực hiện đấu nối, đảm bảo cấp nước trước Tết Nguyên đán cho toàn bộ người dân trong thôn 3.

Đối với khu vực  thôn 1, thôn 2 của xã Vĩnh Thực, Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh sẽ tiếp tục đầu tư đường ống cấp nước ngay trong đầu năm 2021 nếu các hộ dân này có nhu cầu sử dụng nguồn nước sạch.

 

Ngày 23/12, đại diện lãnh đạo Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh tặng quà, động viên cán bộ, công nhân Xí nghiệp nước Móng Cái đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo cấp nước phục vụ cho người dân

Việc đẩy nhanh tiến độ cấp nước sạch cho người dân thôn 3 (xã Vĩnh Thực) không những giải “cơn khát” của người dân xã đảo mà còn góp phần thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025, về việc đưa tỷ lệ sử dụng nước sạch của dân cư thành thị đạt 98%, tỷ lệ sử dụng nước hợp vệ sinh của dân cư nông thôn đạt trên 99%.

baoquangninh.com.vn
Loading...