Hoạt động ngoại khóa “Tìm hiểu di sản văn hóa địa phương”

12/12/2017 18:17
Ngày 12/12, Trường THCS Vạn Ninh đã tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn và tìm hiểu di sản văn hóa địa phương” hưởng ứng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ XIII.

 

Các em học sinh được tìm hiểu về loại hình văn hóa phi vật thể Hát Nhà tơ hay còn gọi là hát Cửa đình (Ảnh: Trường THCS Vạn Ninh cung cấp)

Với chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn và tìm hiểu di sản văn hóa địa phương”, tại buổi ngoại khóa, 400 em học sinh trường THCS Vạn Ninh đã được tìm hiểu về xã Vạn Ninh và Đình làng Vạn Ninh, tìm hiểu về Hát Nhà tơ hay còn gọi là hát Cửa đình - một loại hình văn hóa phi vật thể cấp quốc gia cần được gìn giữ. Đồng thời được giao lưu với các bác cựu chiến binh xã và các nghệ nhân của CLB hát Nhà tơ Vạn Ninh

Thông qua hoạt động ngoại khóa nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục để nâng cao hiểu biết về lịch sử văn hóa cũng như ý thức bảo tồn, phát huy giá trị Di sản văn hóa địa phương cho học sinh. Trang bị cho học sinh những hiểu biết cần thiết về  ý nghĩa của ngày Di sản văn hóa Việt Nam; giới thiệu về giá trị các di sản văn hóa trên địa bàn thành phố Móng Cái bằng các hình thức phong phú, phù hợp, thu hút sự tham gia của các em học sinh nhằm bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa của dân tộc và địa phương. Qua đó, phát huy tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo của nhà trường trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa địa phương xã Vạn Ninh nói riêng.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...