TP Móng Cái

Học đường “nói không với ma túy”

18/04/2017 17:23
Thời gian qua, công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm ma túy cho thanh thiếu niên trên địa bàn TP Móng Cái đã được Công an TP Móng Cái đẩy mạnh thực hiện, góp phần tích cực nâng cao nhận thức, ý thức phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy ngay từ trong học đường.

 

TP Móng Cái là địa bàn biên giới, những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh về kinh tế- xã hội, Móng Cái cũng là nơi được một số đối tượng tội phạm về ma túy  chọn là địa bàn trung chuyển ma túy, nhất là ma túy “đá”. Cùng với các lực lượng chức năng trên địa bàn, công an TP Móng Cái đã quyết liệt đấu tranh ngăn chặn và triệt phá nhiều đường dây buôn bán ma túy, bắt giữ nhiều đối tượng vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma túy. Tuy nhiên, xác định: Bắt giữ là khâu cuối cùng trong công tác đấu tranh, ngăn chặn, phòng ngừa tội phạm, công an TP Móng Cái đã chủ động nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền để tác động vào ý thức của nhân dân- khâu đầu tiên để mỗi người dân “nói không với ma túy”. Và đối tượng thanh thiếu niên, học sinh là đối tượng được ưu tiên  tuyên truyền hàng đầu.

Công an TP Móng Cái tích cực tuyên truyền về chống ma túy trong học đường 

Trong khoảng một tháng trở lại đây, tại các trường THCS, các cơ sở đoàn thanh niên khối phường, xã, Công an TP Móng Cái- chuyên trách là Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy đã tích cực tuyên truyền, mở hội nghị thu hút tập hợp đông đảo học sinh, thanh thiếu niên tham gia. Đổi mới cách truyền đạt theo hướng tuyên truyền miệng gắn với hình ảnh trực quan sinh động, sử dụng hiệu ứng tác động trực tiếp từ các video clip ghi lại hình ảnh biểu hiện của người sau sử dụng ma túy, đặc biệt là ma túy đá… Các hội nghị tuyên truyền đã tác động tích cực đến nhận thức của đông đảo thanh thiếu niên. Cùng với đó, việc áp dụng hình thức hỏi- đáp với các nội dung liên quan tới công tác phòng ngừa tệ nạn ma túy trong học đường đã tác động “sâu” tới trí nhớ của các em học sinh, đủ để các em hiểu, biết và tránh xa ma túy.

Học sinh nâng cao hiểu biết về phòng ngừa ma túy 

 Đại úy Nguyễn Trọng Hà- Đội trưởng Đội Cảnh sát PCTP về ma túy Công an TP Móng Cái cho biết: thông qua các buổi tuyên truyền chúng tôi nhận thấy đã  tác động tốt đến nhận thức của đông đảo học sinh, thanh thiếu niên, nhà trường và các bậc phụ huynh, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả đối với tệ nạn ma túy ngay từ trong học đường và tại các khu dân cư trên địa bàn các phường, xã….

Các đối tượng trong một đường dây buôn bán ma túy bị BĐBP bắt giữ 

Một đối tượng "ngáo đá" từng dùng dao khống chế trẻ em bị công an Móng Cái bắt giữ 

Cuộc chiến chống ma túy là cuộc chiến không khoan nhượng. Trong khi cả xã hội, tất cả các ngành chức năng tuyên chiến với ma túy thì ngày càng nhiều ma túy vẫn đang hủy hoại một bộ phận giới trẻ, gây nên nhiều “thảm cảnh” cho gia đình, xã hội và ngay cả trong chính những ngôi trường- nơi được coi là an toàn nhất. Do đó, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng, của thanh thiếu niên trong ngăn chặn, phòng ngừa tệ nạn này sẽ là một bước đi hiệu quả trong xây dựng địa bàn Móng Cái an toàn, “nói không với ma túy”.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...