Hội Chữ thập đỏ TP Móng Cái: Sơ kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2022

30/06/2022 09:06
Ngày 30/6, Hội CTĐ Thành phố tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố dự chỉ đạo Hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó trưởng ban Dân vận; đồng chí Vũ Việt Hưng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Móng Cái.

 

Quang cảnh hội nghị sơ kết

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội Chữ thập đỏ Thành phố cơ bản thực hiện tốt chương trình công tác đề ra. Trong đó, cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” số người được trợ giúp ngày càng tăng; Công tác cứu trợ khẩn cấp được kịp thời đúng người, đúng đối tượng. Công tác xây dựng củng cố phát triển tổ chức Hội được quan tâm, số hội viên, TNV, TTN CTĐ ngày càng tăng; công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được quan tâm và phối hợp triển khai tốt. Hoạt động hiến máu tình nguyện được đông đảo nhân dân dân tham gia hưởng ứng và đánh giá cao; hoạt động thăm hỏi tặng quà và hỗ trợ nhân đạo được quan tâm đúng mức, huy động được đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tham gia, đặc biệt là hoạt động “Tết vì người nghèo”; Tổng giá trị các hoạt động công tác chữ thập đỏ trên địa bàn Thành phố 6 tháng đầu năm 2022 đạt trên 3.660 triệu đồng với trên 4.580 người được hưởng lợi, quan tâm chăm sóc, thăm hỏi tặng quà.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu chỉ đạo

Công tác xây dựng và củng cố tổ chức Hội được các cấp Hội của thành phố đặc biệt quan tâm. Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng, tình hình hoạt động của các cơ sở hội, Hội viên và kết quả hoạt động của các cơ sở hội. Qua đó giúp đỡ, hướng dẫn kịp thời các cơ sở Hội trong việc thực hiện nhiệm vụ của hội cấp trên và lãnh đạo địa phương giao.

Công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của Hội được các cấp Hội đặc biệt chú trọng. Trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội CTĐ của thành phố đã thực hiện cứu trợ khẩn cấp kịp thời cho 6 đối tượng gặp rủi ro với số tiền trên 210 triệu đồng, đỡ đầu thường xuyên cho 195 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với số tiền từ 300.000 đồng đến 500.000đ/người/tháng; công tác hiến máu tình nguyện đã tiếp nhận được 870 đơn vị máu đạt 134% kế hoạch tỉnh giao.

Đồng chí Vũ Văn Dũng, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố phát biểu

Đồng chí Lương Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội CTĐ Thành phố báo cáo tại hội nghị

Đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Hội CTĐ Thành phố tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể; trong đó tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội cho đội ngũ cán bộ Hội cấp cơ sở; tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2022); tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào Đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/2022), ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8/2022); Đẩy mạnh vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, xây dựng Quỹ nhân đạo để thăm, tặng quà và hỗ trợ nhân đạo cho các đối tượng dễ bị tổn thương….và một số nhiệm vụ trọng tâm khác. 

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã tham gia ý kiến làm rõ những kết quả đạt được, phân tích tồn tại hạn chế trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2022; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả công tác Hội trong thời gian tới. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã biểu dương ghi nhận công tác Hội 6 tháng đầu năm của Hội CTĐ Thành phố và các cấp cơ sở Hội. 

Để triển khai có hiệu quả nhiệm vụ công tác năm và phương hướng 6 tháng cuối năm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Hội CTĐ Thành phố và các cấp hội bám sát chỉ đạo của Thành phố, chỉ đạo của hội cấp trên và kế hoạch năm của hội; Quan tâm đẩy mạnh truyền thông tuyên truyền, xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần thiết góp phần vào sự thành công của hội, đặc biệt là tuyên truyền về mục đích ý nghĩa, công tác hội, các điển hình tiên tiến, sự huy động vào cuộc của các tổ chức cá nhân, nhân dân để thực hiện công tác nhân đạo đạt kết quả cao nhất; Đề nghị Cơ quan khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị thành phố tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động làm tốt công tác chữ thập đỏ, công tác từ thiện nhân đạo; Tăng cường phối hợp với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn trong các hoạt động chung của Hội; phối hợp với phòng Lao động TB&XH và các xã phường, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, đơn vị cùng thực hiện. Huy động nguồn lực hướng đến nhiều chỉ tiêu thiết thực như giảm nghèo, quan tâm đỡ đầu bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi….

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề nghị các cấp hội thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, gắn với các dịp kỉ niệm ý nghĩa, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách…Duy trì hội nghị giao ban thường kỳ và giao ban đột xuất để đánh giá, ghi nhận kịp thời kết quả đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, từ đó đề ra các chỉ tiêu cụ thể thời gian tới; quan tâm công tác bình bầu, khen thưởng đối với những tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác nhân đạo, từ thiện. Thực hiện việc quản lý quỹ và triển khai thực hiện các nội dung được giao công khai, minh bạch, đặc biệt là các nội dung huy động nguồn lực… 

Đồng chí tin tưởng rằng với những kết quả đạt được, sự phối hợp trách nhiệm, nhiệt tình của tổ chức Hội CTĐ Thành phố, các Ban xây dựng Đảng, các cấp hội cơ sở, các cộng tác viên, xã phường….trong những tháng cuối năm sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, đạt được nhiều kết quả thành tích khả quan hơn nữa, đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố./.

 

Hải Ninh
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái
Loading...