Hội Cựu chiến binh Móng Cái xung kích trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

11/05/2017 10:10
Với tổng số 2.969 hội viên, hiện đang sinh hoạt tại 103 chi hội, những năm qua, Hội Cựu chiến binh TP Móng Cái luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương và là một trong những lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần củng cố an ninh quốc phòng, giữ vững trật tự trên địa bàn Thành phố.

Các cấp Hội CCB Thành phố tham gia cùng Đội CSGT Thành phố đảm bảo ATGT trên địa bàn. Ảnh: Thái Cảnh

Đồng chí Bùi Giang Nam, Phó Chủ tịch Hội CCB Thành phố cho biết: “Xác định công tác bảo đảm an ninh Tổ quốc là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của hội, trong những năm qua các cấp hội CCB trên địa bàn Thành phố đã luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình hành động nhằm thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ Công an và Trung ương Hội CCB Việt Nam về phối hợp vận động toàn dân xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trong đó, các cấp hội CCB Thành phố đã động viên hội viên tích cực tham gia lực lượng nòng cốt làm công tác ANTT ở cơ sở; 100% gia đình hội viên CCB ký cam kết bản thân và gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, đồng thời gắn việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “CCB gương mẫu”, “Dân vận khéo”... một cách có hiệu quả”.

Bằng những việc làm cụ thể, triển khai nhiều mô hình hiệu quả, Hội CCB Thành phố đã có những đóng góp tích cực trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Đặc biệt, các cấp Hội CCB toàn Thành phố đã phối hợp tổ chức đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tổ chức tuyên truyền cho hội viên và nhân dân về chấp hành nghiêm túc các quy định của Luật Giao thông..., đẩy mạnh các chương trình quốc gia về phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội; thực hiện mô hình “Tổ tự quản ANTT, ATGT với 1.183 người tham gia. Thành lập 17 tổ CCB tại 17 xã phường phối hợp với Đội CSGT – Công an Thành phố tham gia đảm bảo giữ gìn trật tự ATGT trên địa bàn Thành phố.

Các cấp Hội CCB Thành phố tham gia cùng Bộ đội Biên phòng tuần tra an ninh biên giới

Cùng với đó, các cấp Hội đã phối hợp với Bộ đội biên phòng đóng quân trên địa bàn tuyên truyền bảo vệ an ninh biên giới cho 3.713 lượt người; phối hợp với Ban chỉ huy quân sự Thành phố, Công an Thành phố, Bộ đội Biên phòng tổ chức tuần tra 1.567 lượt với 19.366 lượt người tham gia tuần tra bảo vệ an ninh biên giới; giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở. Bên cạnh đó, các cơ sở Hội CCB tại khu vực biên giới thường xuyên phối hợp chặt chẽ với UBND và các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội tăng cường công tác quản lý, giáo dục, nâng cao nhận thức pháp luật, tinh thần cảnh giác cho nhân dân; chủ động đấu tranh, ngăn chặn tình trạng xuất cảnh bất hợp pháp sang Trung Quốc. Đồng thời, nắm chắc tư tưởng cán bộ, hội viên và nhân dân để có biện pháp phối hợp giải quyết, xử lý kịp thời, góp phần giữ vững an ninh trật tự vùng biên.

Nhờ sự vào cuộc tích cực của lực lượng cựu chiến binh từ Thành phố đến cơ sở nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố được giữ vững. Đồng chí Bùi Giang Nam, Phó Chủ tịch Hội CCB Thành phố cho biết thêm: Thời gian qua, các cán bộ, hội viên trong Hội CCB toàn Thành phố luôn nêu cao phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tham gia tích cực phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhờ đó, đã giúp cho lực lượng Công an phá nhiều vụ án, bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật. Ngoài công tác đảm bảo an ninh trật tự, các cấp Hội CCB trên địa bàn Thành phố cũng tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ mà chủ yếu là học sinh, sinh viên và đoàn viên thanh niên tại địa phương.

... tuần tra giữ vững chủ quyền trên từng cột mốc

Phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được trong thời gian qua, nhiều tập thể, cá nhân của Hội CCB Thành phố đã được các cấp khen thưởng. Đó chính là niềm tin, động lực để tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ cho những người Cựu chiến binh tiếp tục tích cực, đi đầu trong phong trào “Toàn dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...