Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh trao tặng 10.000 khẩu trang cho nhân dân Móng Cái

04/02/2020 16:13
Cùng với các tổ chức, cá nhân tích cực đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng, ngày 4/2/2020, tại TP Móng Cái, Hội Doanh nhân trẻ Tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Thành đoàn Móng Cái tổ chức trao tặng 10.000 chiếc khẩu trang y tế cho nhân dân địa phương. Đồng chí Lưu Công Thành- chủ tịch hội doanh nhân trẻ Quảng Ninh. Đồng chí Trần Ngọc Trung, Bí thư Thành đoàn Móng Cái cùng tham dự hoạt động ý nghĩa này.

Tại nhiều điểm trên các tuyến đường, tuyến phố trung tâm, khu vực chợ, bến xe, điểm dừng xe buýt của Móng Cái, các Doanh nhân trẻ Tỉnh Quảng Ninh, nòng cốt là Doanh nhân trẻ đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Móng Cái và lưc lượng đoàn viên thanh niên ưu tú đã tổ chức các điểm trao tặng khẩu trang cho nhân dân.  Đã có hơn mười ngàn khẩu trang y tế được trao tặng khiến bà con nhân dân rất phấn khởi, cùng hồ hởi đến các điểm trao tặng để nhận khẩu trang cho bản thân và gia đình. Thông qua đây nhằm góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng trong phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.  

Hội Doanh nhân trẻ  Quảng Ninh trao tặng 10.000 khẩu trang cho nhân dân Móng Cái

Được biết, thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ  Quảng Ninh và Thành đoàn Móng Cái đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền , khuyến cáo đoàn viên thanh niên, người lao động tại các doanh  nghiệp nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe, không tham gia các hoạt động XNC trái phép, không kinh doanh, buôn bán động vật hoang dã, buôn bán khẩu trang giá cao, cập nhật đúng tình hình và thông tin chuẩn xác trong thông tin tuyên truyền, nhất là trên mạng xã hội, đồng thời là nòng cốt trong các hoạt động cộng đồng, hoạt động thiện nguyện tại địa phương như trao tặng khẩu trang y tế, hướng dẫn nhân dân vệ sinh môi trường, tham gia vệ sinh môi trường, bản thân và gia đình mỗi đoàn viên, công nhân trong các doanh nghiệp nêu gương trong chủ động phòng chống dịch, thực hiện tốt phương châm của Quảng Ninh là: Nhiệm vụ phòng, chống dịch viêm phổi cấp phải là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội, mỗi người dân, doanh nghiệp; Lấy phòng ngừa là chính, không để bị động bất ngờ, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; Phòng dịch nhưng lấy người dân làm trung tâm, đặc biệt chú ý quan tâm đến những đối tượng nhạy cảm như học sinh, sinh viên, người lao động có nhiều hoạt động tiếp xúc nơi đông người.

Đây là hoạt động thiện nguyện ý nghĩa và mang tính giáo dục, truyền thông cộng đồng rất tốt 

Cũng trong ngày 4/2, nhiều tổ chức, cá nhân ở Móng Cái cũng tham gia hoạt động trao tặng khẩu trang miễn phí tại cộng đồng. Trong đó, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Công an Thành phố trao tặng năm ngàn khẩu trang tới nhân dân; Bưu điện, Trung tâm kinh doanh VNPT Quảng Ninh và các cửa hàng đều trang bị khẩu trang, trao tặng và hướng dẫn khách hàng tới giao dịch đeo khẩu trang đúng cách để bảo vệ sức khỏe.

Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Công an Thành phố trao tặng năm ngàn khẩu trang tới nhân dân

Nhiều cửa hàng tặng khẩu trang cho khách tới giao dịch 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...