Hội khỏe Phù Đổng Thành phố Móng Cái lần thứ VIII năm 2020

13/01/2020 03:46
Ngày 12/1/2020, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) thành phố Móng Cái lần thứ VIII năm 2020 chính thức khai mạc. Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái, Trưởng Ban chỉ đạo HKPĐ Thành phố cùng hàng ngàn vận động viên, học sinh, cán bộ, giáo viên, huấn luyện viên, trọng tài tham dự.

Hàng ngàn người tham dự HKPĐ 2020

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái, Trưởng Ban chỉ đạo HKPĐ Thành phố

biểu dương tinh thần thể thao của toàn ngành giáo dục 

Hội khoẻ Phù Đổng thành phố Móng Cái là hoạt động TDTT rộng khắp ở tất cả các trường học trên địa bàn, tập hợp đông đảo lực lượng vận động viên là học sinh tham gia thi đấu từ cơ sở. Trong khuôn khổ HKPĐ, có 9 môn thể thao được đưa vào thi đấu là: Bóng bàn, Đá cầu, Cầu lông, Bóng đá, Cờ vua, Cầu lông, Đẩy gậy, Bóng rổ và Điển kinh. Trong đó, Móng Cái đã tham dự 06 môn thi tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Ninh và đạt kết quả 05 huy chương vàng, 06 huy chương bạc, 15 huy chương đồng, tạm thời xếp thứ 6 toàn đoàn, trong đó môn thế mạnh là Bóng rổ và, Bóng bàn và Cờ vua. Đây là sự khẳng định về chất lượng giáo dục thể chất tại các nhà trường trên địa bàn Thành phố.

Màn đồng diễn ấn tượng và sức mạnh thể thao tại HKPĐ 2020

Với tinh thần “khoẻ để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, ngành Giáo dục và Đào tạo Móng Cái tích cực hưởng ứng phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đẩy mạnh việc nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất - nhằm xây dựng ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết, góp phần giáo dục toàn diện nhân cách học sinh. Hàng năm, các trường đã quan tâm đầu tư trang sắm cơ sở vật chất trong đó có các thiết bị dạy học môn thể dục, quan tâm đến khu giáo dục thể chất phục vụ công tác dạy và học của thầy và trò. Các trường trên địa bàn thành phố đều tổ chức HKPĐ cấp trường, các thầy cô giáo giảng dạy môn Thể dục đã có kế hoạch xây dựng đội tuyển, hướng dẫn tập luyện các động tác kĩ thuật, rèn luyện thể lực, tâm lí thi đấu, truyền tới các em học sinh tinh thần đam mê thể dục thể thao và khát khao chiến thắng, góp phần tạo nên những thành tích đáng kể cho giáo dục địa phương, đưa Móng Cái ngày càng nâng hạng trong các môn thể thao tại các kỳ HKPĐ cấp Tỉnh.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc 

Sau gần 3 tháng từ khai mạc môn thi đầu tiên, HKPĐ thành phố Móng Cái năm 2020 đã thành công tốt đẹp. Bám sát tiêu chí “Đoàn kết, an toàn, văn minh, tiến bộ” và mục tiêu thể thao “Cao hơn, xa hơn, nhanh hơn, mạnh hơn”, các VĐV đến từ các trường phổ thông – đại diện cho 19 đoàn dự thi đã phô diễn sức trẻ, tinh thần, ý chí, khả năng của mình để cống hiến những bước nhảy, đường chạy, pha đi cầu, chuyền bóng ... phong cách thi đấu trung thực, sinh động và đẹp mắt. Đặc biệt, tại Hội khỏe Phù Đổng 2020 đã ghi dấu sự nỗ lực không chỉ của các trường khu vực trung tâm mà còn có sự cố gắng, nhiệt tình, thành tích cao của các trường sơn khu, hải đảo và rất nhiều vận động viên tuy còn nhỏ tuổi, lần đầu tiên tham gia HKPĐ nhưng đã chứng tỏ bản lĩnh, tâm lý vững vàng và khả năng thi đấu tự tin. Tại HKPĐ, Ban tổ chức đã trao giải cho các đoàn và vận động viên tiêu biểu, ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức và tham gia HKPĐ Thành phố và Tỉnh Quảng Ninh năm 2020.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...