Hội LHPN - Hội chữ thập đỏ phường và phường Hòa Lạc: Hỗ trợ hộ nghèo xã Vĩnh Thực xây nhà mới

05/08/2022 14:12
Với tấm lòng “Tương thân tương ái” với nỗ lực cùng chung tay giảm hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn, hỗ trợ hộ nghèo vượt qua khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững. Hội LHPN - Hội chữ thập đỏ phường và phường Hòa Lạc đã tói thăm, động viên và trao kinh phí hỗ trợ hộ anh Phùn A Tài và chị Tằng Tài Múi tại thôn 3 xã Vĩnh Thực với số tiền 10.000.000 đồng để xây dựng nhà mới, chị Tằng Tài Múi là hội viên chi hội phụ nữ thôn 3 - Hội phụ nữ xã Vĩnh Thực.
ội LHPN - Hội chữ thập đỏ phường và phường Hòa Lạc: Hỗ trợ hộ nghèo xã Vĩnh Thực xây nhà mới

Hộ anh Phùn A Tài và chị Tằng Tài Múi là hộ đồng bào dân tộc Dao, nhà có 5 người 01 cháu sinh năm 2016 bị khuyết tật đặc biệt nặng (mù cả 2 mắt), 01 cháu sinh năm 2019, 01 cháu sinh năm 2021, gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Do con bị khuyết tật nặng và con còn nhỏ nên chị Tằng Tài Múi ở nhà chăm con, chồng là lao động chính nên nguồn thu nhập không đủ trang trải cho gia đình. Hiện tại, cả gia đình ở nhờ nhà cũ của bố mẹ mua lại, nhà bằng gạch đất, mái đã bị dột nát và hư hỏng không đảm bảo trong mùa mưa bão. 

Với tấm lòng “Lá lành đùm lá rách”, cùng với sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng giúp gia đình anh chị Tằng Tài Múi và các cháu nhỏ có thêm điều kiện xây được căn nhà kiên cố, yên tâm vươn lên thoát nghèo. Đây là một trong những hoạt động thiết thực có ý nghĩa sẻ chia yêu thương của Hội LHPN - Hội chữ thập đỏ phường và phường Hòa Lạc nhằm giúp đỡ các gia đình hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn có cuộc sống ổn định và vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...