Hội LHPN Thành phố Móng Cái: Hiệu quả từ mô hình “Biến rác thành tiền”

23/09/2020 11:29
Cùng với việc tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo bền vững, hỗ trợ phong trào phụ nữ phát triển kinh tế; đồng thời, quan tâm đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ hội viên phụ nữ, trẻ em khó khăn như phong trào “Nuôi lợn” - “Bỏ ống” tiết kiệm, “Thùng từ thiện”, “Biến rác thành tiền” ….Với việc nhân rộng các mô hình “Biến rác thành tiền” của các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn Thành phố Móng Cái bước đầu đã đem lại những hiệu quả thiết thực rõ nét.

Thu gom biến rác thành tiền của Hội phụ nữ phường Ninh Dương

Không chỉ góp phần làm sạch và đảm bảo vệ sinh môi trường mà còn mang lại nguồn kinh phí đáng kể để hội viên phụ nữ có kinh phí hoạt động hội và hỗ trợ cộng đồng. Năm 2019, mô hình “Biến rác thành tiền” trên địa bàn đã thu được 89.653.000 đồng; từ đầu năm 2020, Hội đã thu được gần 30.000.000 đồng. Phong trào “Biến rác thành tiền” của chị em phụ nữ Thành phố Móng Cái đã ngày càng được nhân rộng trong cộng đồng. Tuy nhiên, để “Biến rác thành tiền” là sự thay đổi rất lớn trong tư duy và nhận thức của mỗi người dân trong việc tái chế rác góp phần vào việc bảo vệ môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp.

Hội phụ nữ thực hiện mô hình biến rác thành tiền

Đồng chí Vũ Thị Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng và nhân rộng mô hình “Biến rác thành tiền” với mục tiêu hành động nhỏ ý nghĩa lớn, biến những đồng tiền chúng tôi có được từ rác trở thành sách, vở cho học sinh nghèo, thành quà thăm hỏi cho các hộ neo đơn, hỗ trợ cho hội viên khó khăn, hỗ trợ học phí cho học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho chị em mắc bệnh hiểm nghèo, giống, vốn cho hội viên phát triển kinh tế, thành làn nhựa đi chợ, thùng rác… Quan trọng hơn phong trào “Biến rác thành tiền” đã xây dựng, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, kiến thức phân loại rác, trách nhiệm đối với cộng đồng trong từng người dân, từng hộ dân. Đây là nền tảng để góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp, nhân văn, văn minh”.

 Bên cạnh đó, thông qua hoạt động này, chị em phụ nữ trong từng thôn, khu gắn kết hơn, phong trào hoạt động của phụ nữ thành phố Móng Cái sôi động hơn. Từ ý nghĩa, tác động của phong trào “Biến rác thành tiền”, Hội LHPN Thành phố Móng Cái đang tiếp tục nhân rộng và triển khai hiệu quả phong trào này.

Cùng với nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả, Hội LHPN thành phố  đang tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam với chủ đề: “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” và chào mừng đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...