Hội LHPN TP Móng Cái: Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020)

19/10/2020 23:15
Ngày 19/10, Hội LHPN TP Móng Cái đã long trọng tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020) và biểu dương tôn vinh cán bộ hội và chi hội trưởng tiêu biểu, giai đoạn 2016 - 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Đồng chí Đỗ Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Thành phố; các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội phụ nữ qua các thời kỳ đã tới dự.

Quang cảnh lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, các đồng chí đại biểu và hội viên phụ nữ đã cùng ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nói chung, Hội LHPN TP Móng Cái qua 90 năm xây dựng và trưởng thành. Theo đó, Hội đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và nguyện vọng của chị em, chú trọng đổi mới nội dung, đa dạng phương thức hoạt động, phát động nhiều phong trào, cuộc vận động phù hợp với thực tiễn, đặc biệt là phong trào: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phấn đấu rèn luyện các phẩm chất đạo đức “tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang” gắn với thực hiện học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các phong trào thi đua do Hội phát động đã khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đồng thời khích lệ, động viên các tầng lớp phụ nữ phát huy truyền thống cần cù, năng động, sáng tạo, tạo được sự lan toả mạnh mẽ trong xã hội, đem lại hiệu quả thiết thực trong đời sống.   

Nếu như năm 1950 chỉ với 344 hội viên phụ nữ, thì đến nay Hội đã có 19 cơ sở hội với trên 17.000 hội viên đạt tỷ lệ thu hút trên 75%. Bên cạnh sự lớn mạnh về số lượng, chất lượng của phong trào và công tác Hội luôn được chú trọng nâng cao. Tiêu biểu là các phong trào thi đua: “Phụ nữ Móng Cái tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; Phụ nữ phát triển kinh tế, Phụ nữ làm kinh tế giỏi; phòng chống tệ nạn xã hội; xây dựng GĐVH được triển khai sâu rộng đến cơ sở. Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ nâng cao năng lực, trình độ phát huy phẩm chất đạo đức, sáng tạo gắn với xây dựng hình ảnh phụ nữ Móng Cái: Thân thiện, văn minh, lịch sự; văn hóa ứng xử đã lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. Hội đã có những đóng góp quan trọng, thiết thực vào các phong trào và cuộc vận động của tổ chức Hội; tích cực xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, tích cực phòng chống dịch bệnh Covid - 19, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch vùa phát triển kinh tế xã hội, xây dựng TP Móng Cái giàu đẹp, văn minh.

 Một trong những cuộc vận động có sức lan tỏa mạnh mẽ đó là việc học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp hội và hội viên triển khai, thực hiện như: Nuôi lợn tiết kiệm; sử dụng làn nhựa đi chợ, thực hiện mô hình phụ nữ văn minh trong việc hiếu, việc hỷ… Việc tuyên truyền hội viên, phụ nữ thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng; chính sách pháp luật của nhà nước được triển khai sâu rộng, góp phần củng cố lòng tin trong nhân dân. Cùng với đó là tích cực đồng hành hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao có nhiều khởi sắc, hội viên được bồi dưỡng kiến thức, đẩy mạnh ứng dụng chuyển giao KHKT trong kinh doanh sản xuất, chuyển đổi mô hình kinh tế và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, bằng những phần việc cụ thể, công trình có ý nghĩa thiết thực như đoạn đường xanh sạch đẹp, đường hoa không rác thải; mô hình biến rác thành tiền, mô hình “ Dân Vận Khéo”; và các phong trào “ văn hoá văn nghệ” phát triển mạnh ….Vận động hàng trăm gia đình HVPN tự nguyện hiến đất làm đường, quy hoạch lại đường thôn, khu xây dựng  nông thôn mới, đô thị văn minh góp phần tạo diện mạo Thành phố ngày càng khang trang, hiện đại hơn. Từ nguồn đóng góp của HVPN đã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo, sửa và xây dựng hàng trăm mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo và HVPN có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống góp phần cùng Thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội…. 

Với những thành tích đạt được Hội LHPN TP vinh dự được tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương lao động Hạng 3; Trung ương hội và các bộ ngành TW, tỉnh và thành phố cũng đã trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen, hàng chục ngàn phụ nữ, cán bộ hội được vinh danh.

Đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu ý kiến tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại hội nghị kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo: Thời gian tới, với việc tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình cơ quan Khối MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, gắn với thực hiện tốt 2 nhiệm vụ là nòng cốt trong xây dựng đời sống văn hóa và vệ sinh môi trường nhất là các phong trào như Ngày xanh trong tuần, tuyến đường hoa, mô hình biến rác thành tiền. Bên cạnh đó, Hội LHPN TP Móng Cái cần chú trọng xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tập hợp thu hút hội viên trong tình hình mới: Chủ động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, quy hoạch cán bộ Hội, nâng cao mô hình tổ chức Hội….”

Đồng chí Hà Thị Mai - Chủ tịch Hội LHPN TP phát biểu.  

Biểu dương, tôn vinh cán bộ hội và chi hội trường tiêu biểu  

Nhân dịp này, Hội nghị đã tặng quà tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội phụ nữ qua các thời kỳ đồng thời, biểu dương khen thưởng các cán bộ hội và chi hội trưởng tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội, giai đoạn 2016 - 2020./.

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố tặng hoa và tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội qua các thời kỳ

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố và đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...