Hội LHPN xã Quảng Nghĩa: Vững niềm tin - Chiến thắng Covid

14/04/2020 21:56
Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 có những diễn biến phức tạp, Hội LHPN xã Quảng Nghĩa - Thành phố Móng Cái đã tích cực đẩy mạnh công tác Hội và phòng chống dịch Covid - 19 với tinh thần: “ Hội LHPN xã Quảng Nghĩa: Vững niềm tin - Chiến thắng Covid”.

Hội LHPN xã Quảng Nghĩa tặng quà động viên chốt kiểm soát

Theo đó, Hội phụ nữ xã Quảng Nghĩa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng  cao ý thức của hội viên phụ nữ và nhân dân về phòng chống dịch, tích cực tham gia các tổ công tác kiểm soát phòng chống dịch tại các thôn theo Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời, chung tay giúp đỡ các hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện phát triển sản xuất. Hội LHPN xã Quảng Nghĩa đã vận động kinh phí và huy động 04 hội viên may và trao tặng 850 khẩu trang vải miễn phí cho hội viên phụ nữ xã và các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn. Cán bộ Hội phụ nữ xã đã cầm tay chỉ việc hướng dẫn 30 hội viên thực hiện xây dựng gia đình “3 sạch”  và ủ vi sinh với 4,8 tấn rác hữu cơ để làm phân bón cho sản xuất nông nghiệp.

  Chị Trần Thị Hoạ - Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Nghĩa hướng dẫn hội viên ủ phân vi sinh

Hội đã giúp hội viên phụ nữ nghèo một triệu đồng để có thêm nguồn vốn chăn nuôi gia cầm đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn cho 5 hội viên phát triển kinh tế gia đình nhờ các mô hình trồng rau sạch và nuôi gia súc gia cầm. Ngoài ra, chi hội 5 đã trích 2 triệu đồng từ nguồn quỹ biến rác thành tiền mua 100 khẩu trang, 45 lọ nước rửa tay khô tặng các chốt kiểm dịch trên địa bàn.

Đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của hội phụ nữ xã Quảng Nghĩa cùng chung tay phòng chống dịch Covid - 19./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...