Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động năm 2022

24/12/2021 14:22
Ngày 24/12/2021, phường Ka Long tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động năm 2022

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Phước – Phó thủ trưởng cơ quan Tổ chức Nội vụ thành phố; Đồng chí Lê Văn Vĩnh – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, các đồng chí TT Đảng ủy – HĐND - UBND - UB MTTQ phường cùng toàn thể cán bộ, công chức người lao động cơ quan phường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ và kết quả thực hiện quy chế dân chủ của cơ quan Ủy ban nhân dân phường năm 2021 và phương hướng hoạt động năm 2022, thông qua các quy chế chi tiêu Nội bộ; Nội quy cơ quan, Quy chế dân chủ cơ sơ; Báo cáo tóm tắt phong trào thi đua công đoàn năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; Báo cáo hoạt động Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2020 – 2022. Hội nghị đã thảo luận và đánh giá những tồn tại, hạn chế, xác định nguyên nhân trách nhiệm để  xây dựng và bàn biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, hoạt động của phường và phong trào CNVC - LĐ cơ quan phường luôn nhận được sự lãnh đạo của Đảng ủy, tạo điều kiện của HĐND-UBND-UBMTTQ, sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố, đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đề ra, đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ chủ đề năm 2021, với những kết quả nổi bật cụ thể là: (1). Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn; (2). Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn; (3). Tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự đô thị, an toàn giao thông và an toàn thực phẩm trên địa bàn phường; (4). Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chủ đề công tác năm “Giữ vững địa bàn an toàn, duy trì kinh tế phát triển ổn định”; (5). Hoàn thành nhiệm vụ Thành phố giao về quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 khu phố 7; (6). Văn hóa, xã hội tiếp tục có những dấu ấn quan trọng, 100% khu phố duy trì giữ vững khu phố văn hóa, trong đó có 1 khu đạt 11 năm liên tục và 1 khu đạt 16 năm liên tục, phường đạt chuẩn văn minh đô thị 5 năm (2017-2021); (7). Công tác cải cách hành chính, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 tiếp tục khẳng định là đơn vị tốp đầu của Thành phố; (8). Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đạt được nhiều thành tích nổi bật; (9). Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xuất hiện mô hình mới, cách làm sáng tạo; (10). Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới.

Ngoài ra thực hiện các cuộc vận động ủng hộ và các phong trào thi đua công đoàn phường đã cùng chính quyền triển khai vận động cán bộ công chức phường tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh bệnh COVID-19, đóng góp xây dựng quỹ phòng chống thiên tai, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, ủng hộ quà tết cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền trên 30 triệu đồng, tham gia các hoạt động VHVN - TDTT như liên hoan tiếng hát khu dân cư đạt giải nhất toàn đoàn, cử đoàn viên tham gia ngày hội thể thao văn hóa do liên đoàn lao động tỉnh tổ chức, tham gia thi đấu các môn tại đại hội thể dục thể thao cấp phường và thành phố năm 2021 …  Năm 2021, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền phường cùng với sự ủng hộ của các tổ chức, đoàn thể, tập thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động cơ quan đã thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức năm 2021. Công đoàn đạt công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 100% cán bộ công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 100% đoàn viên công đoàn tham gia phong trào thi đua; 03 đồng chí được đề nghị danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe 03 ý kiến tham luận của đoàn viên Công đoàn đóng góp vào báo cáo tổng kết công tác hoạt động công đoàn, báo cáo hoạt động năm của cơ quan; đề ra các giải pháp thực hiện việc nâng cao công tác chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đoàn viên Công đoàn, giải pháp nâng cao chất lượng tham mưu và thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ công chức …

Phát biểu tại Hội nghị: Đ/c Nguyễn Văn Phước đã đồng tình với những kết quả đạt được như trong báo cáo và đánh giá cao hoạt động của phường Ka Long trong năm 2021, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh trong năm với những khó khăn thách thức phường Ka Long đã luôn đoàn kết trách nhiệm triển khai thực hiện nhiệm vụ.  Đ/c cũng đề nghị các Cán bộ, Công chức và Người lao động của Phường cần phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với các sự kiện chính trị của đất nước, của ngành và bằng những việc làm cụ thể, thiết thực,… nhằm tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đ/c Lê Văn Vĩnh – Thành Ủy Viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của Cán bộ, Công chức Phường trong năm vừa qua, BCH Công đoàn chưa phát huy các mô hình, nhất là công tác giám sát đội ngũ công chức. Để thực hiện tốt nghị quyết năm 2022 đồng chí  yêu cầu Công đoàn phường tiếp tục tuyên truyền trong cán bộ đoàn viên về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các văn bản liên quan đến thực hiện quy chế d​ân chủ; tiếp tục vận động cán bộ đảng viên không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao; phối hợp tốt với thủ trưởng cơ quan chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan cần phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tăng cường phối hợp, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với các sự kiện chính trị của đất nước, của ngành và bằng những việc làm cụ thể, thiết thực,… nhằm tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị đề ra.

Hội nghị đã tiến hành bầu ra Ban thanh tra nhân dân cơ quan phường nhiệm kỳ 2022 – 2024 với 03 thành viên đảm bảo phẩm chất chính trị và trình độ chuyên môn để thực hiện tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ.

Tại hội nghị, đại diện cơ quan và Công đoàn đã phát động phong trào thi đua và tổ chức cho cán bộ công chức người lao động trong cơ quan ký giao ước thi đua với mục tiêu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của phường với chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; phát triển thương mại, dịch vụ”

Hội nghị cán bộ, công chức là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, nhằm phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động góp phần xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh; đồng thời, vận động để mỗi đoàn viên công đoàn phát huy bản chất, truyền thống, không ngừng nâng cao trình độ, ra sức khắc phục khó khăn, nỗ lực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị cơ quan và chỉ đạo của công đoàn cấp trên trong năm 2022.

 

 

Nguyễn Ngọc Thư
Loading...