Hội nghị chiêu thương Hội chợ Thương mại-Du lịch quốc tế Việt-Trung năm 2017

17/10/2017 10:55
Sáng 17/10, tại TP Hạ Long, UBND thành phố Móng Cái (Quảng Ninh – Việt Nam) và Chính quyền nhân dân thành phố Đông Hưng (Quảng Tây – Trung Quốc) phối hợp tổ chức hội nghị giới thiệu chiêu thương Hội chợ Thương mại-Du lịch quốc tế Việt-Trung năm 2017. Tham dự hội nghị có lãnh đạo TP Móng Cái (Quảng Ninh), TP Đông Hưng (Quảng Tây); các sở, ngành, doanh nghiệp của Việt Nam và Trung Quốc.

 

Hội nghị chiêu thương Hội chợ Thương mại-Du lịch quốc tế Việt-Trung năm 2017

Hội chợ Thương mại-Du lịch quốc tế Việt-Trung (Móng Cái – Đông Hưng) năm 2017 có chủ đề “Cùng hợp tác, cùng phát triển” sẽ được tổ chức tại Quảng trường Trung tâm Truyền thông và Văn hóa (đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú, TP Móng Cái) từ ngày 1 đến 7/12 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn được tổ chức theo hướng “mô hình cũ, tầm nhìn mới”. Đây là hội chợ lần thứ 12 được tổ chức luân phiên hàng năm giữa hai tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc). Hội chợ năm nay có quy mô trên 400 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có 300 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam, 100 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp Trung Quốc.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Móng Cái (Việt Nam) phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Tưởng Chí Hoàn, Phó Thị trưởng chính quyền nhân dân TP Đông Hưng (Trung Quốc) phát biểu tại hội nghị

Hội chợ sẽ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các mặt hàng nhiều thế mạnh của Việt Nam và Trung Quốc như: Nông sản, thủy sản, thiết bị, máy móc, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm điện tử gia dụng…, nhất là các mặt hàng có thế mạnh xuất khẩu. Trong khuôn khổ của hội chợ còn diễn ra các hoạt động như: Hội nghị xúc tiến thương mại, du lịch; giới thiệu môi trường đầu tư và ký kết dự án; hoạt động triển lãm; Hội thảo thúc đẩy xuất nhập khẩu hoa quả… nhằm giới thiệu tiềm năng thế mạnh về thương mại - du lịch và đầu tư của TP Móng Cái, của tỉnh Quảng Ninh tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước; đặc biệt tổ chức Hội thảo chủ đề “Mở rộng con đường hoa quả qua cặp cửa khẩu Móng Cái –Đông Hưng” để kết nối mở rộng quan hệ hợp tác giữa với các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hoa quả, nông sản, hải sản của Việt Nam và Trung Quốc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Phó Giám đốc Sở Công thương (Việt Nam) phát biểu tại hội nghị

Ngoài các hoạt động triển lãm, giới thiệu sản phẩm, Hội chợ còn là nơi giao lưu các hoạt động Văn hóa, Thể thao và Du lịch, như: Lễ hội đường phố trên tuyến phố đi bộ, giải quần vợt mỏ rộng, giải giao hữu Golf quốc tế mở rộng, hoạt động Liên hoan trên sông biên giới giữa thanh niên hai nước Trung – Việt (Đông Hưng – Móng Cái).

Đại diện các doanh nghiệp và cơ quan thông tấn báo chí tham gia ý kiến về hội chợ 

Hội chợ Thương mại - Du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) năm 2017 nhằm mở rộng mối quan hệ hợp tác và hội nhập kinh tế quốc tế, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư thương mại – du lịch, tạo cơ hội và điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu, tuyên truyền quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường hợp tác cùng chia sẻ lợi ích. Đồng thời là chiếc cầu nối hữu nghị mở rộng quan hệ hợp tác, cùng sẻ chia, không chỉ của các doanh nghiệp, doanh nhân của Việt Nam, Trung Quốc mà còn là cầu nối hữu nghị tới bạn bè quốc tế.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...