Hội nghị chuyên đề HĐND Thành phố Móng Cái

13/11/2019 10:18
Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Móng Cái vừa tổ chức Hội nghị chuyên đề để nghe UBND Thành phố báo cáo kết quả thực hiện 3 nội dung về: Kết quả tiến độ, kết quả cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho nhân dân các xã Hải Sơn, Bắc Sơn, Vĩnh Trung, Vĩnh Thực; Tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nuôi trồng thủy sản theo quy hoạch đã được phê duyệt; công tác tiếp công dân; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và các vụ việc phức tạp, kéo dài trên địa bàn Thành phố. Đồng chí Dương Thị Huệ, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Móng Cái chủ trì. Đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái dự họp.

*Theo báo cáo của UBND Thành phố Móng Cái, sau khi UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt Đề án giao rừng, cho thuê rừng gắn liền với việc giao đất, cho thuê đất cho các hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư trên địa bàn thành phố Móng Cái năm 2019, Thành phố Móng Cái đã thực hiện giao đất, giao rừng, cho thuê đất, cho thuê rừng, cấp GCNQSDĐ đối với diện tích có đất rừng tự nhiên và rừng trồng bằng nguồn vốn nhân sách do UBND Thành phố nhận bàn giao từ các đơn vị cho các hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư và tổ chức, gắn với việc lập hồ sơ quản lý rừng tại 04 xã Hải Sơn, Bắc Sơn, Vĩnh Trung, Vĩnh Thực thuộc thành phố Móng Cái năm 2019. Tổng diện tích đất thuộc trong đề án giao đất giao rừng đã được UBND Tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1286/QĐ-UBND ngày 27/3/2019 là 1.852,44ha. Đối với nội dung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp thực hiện dự án theo Quyết định 672/QĐ-TTg ngày 26/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc lập bản đồ địa chính tỷ lệ 1/10.000, xét duyệt cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp, các xã đang thực hiện, tuy nhiên cũng còn nhiều khó khăn vướng mắc.

Đồng chí Dương Thị Huệ, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Móng Cái chủ trì 

*Về tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nuôi trồng thủy sản theo quy hoạch đã được phê duyệt, UBND Thành phố quan tâm, chủ động ban hành kế hoạch và các văn bản chỉ đạo thực hiện; UBND các xã, phường đã chủ động thiết lập danh sách, rà soát hiện trạng của các hộ nuôi trồng thủy sản; Một số xã, phường (Hải Xuân, Ninh Dương) đã chủ động làm việc với các hộ dân mời đơn vị tư vấn tiến hành đo đạc, hoàn thành trích lục thửa đất theo hiện trạng sử dụng đất và bản đồ quy hoạch 1/500 đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định 2599/QĐ-UBND ngày 12/6/208. Công tác tuyên truyền về chủ trương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nuôi trồng thủy sản của Thành phố được các xã, phường quan tâm thực hiện. Toàn bộ người dân nuôi trồng thủy sản đã nhận được thông tin và được hướng dẫn thiết lập hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nuôi trồng thủy sản theo đúng quy định của pháp luật.

* Về công tác tiếp công dân; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và các vụ việc phức tạp, kéo dài trên địa bàn Thành phố, thời gian qua, UBND các xã phường trên địa bàn Thành phố đã thực hiện nghiêm túc và đúng các quy trình tiếp công dân và giải quyết đơn thư; kết hợp thường xuyên với tuyên truyền, tập huấn nâng cao hiểu biết pháp luật về khiếu nại, tố cáo trong cán bộ công chức và Nhân dân, kịp thời khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, do đó công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường và thực tế cho thấy ý thức trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp, các ngành trên địa bàn Thành phố được nâng lên, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...