Hội nghị chuyên đề thường trực HĐND thành phố tháng 2 năm 2019

27/02/2019 08:18
Ngày 26/2, Hội đồng nhân dân Thành phố Móng Cái tổ chức hội nghị chuyên đề tháng 2 năm 2019. Đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND Thành phố Móng Cái chủ trì.

Quang cảnh hội nghị 

Tại kỳ họp, Thường trực HĐND Thành phố đã đánh giá, rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp HĐND thường lệ cuối năm 2018 của các xã, phường. Theo đó, công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ họp HĐND cuối năm 2018 được các xã, phường thực hiện đúng quy định của Luật, cơ bản đảm bảo nội dung, chương trình, dự kiến thời gian đề ra. Thường trực HĐND các xã, phường đã quan tâm chỉ đạo, đôn đốc trong việc chuẩn bị tài liệu, cơ sở vật chất phục vụ Kỳ họp. Các Ban HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã, phường đã tích cực, chủ động xây dựng các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết và các tài liệu liên quan phục vụ Kỳ họp; các văn bản trình Kỳ họp cơ bản đảm bảo về thể thức và nội dung. Công tác điều hành của Đoàn Chủ tọa kỳ họp có nhiều đổi mới, đã phát huy được trí tuệ của tập thể, của đại biểu trong việc thảo luận, xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương. Công tác thảo luận tại Kỳ họp được quan tâm. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn cơ bản được các xã, phường thực hiện đúng quy định và có nhiều tiến bộ, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn đã có sự chuẩn bị bằng văn bản. Công tác chuẩn bị và tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND cấp xã bầu được thực hiện đảm bảo đúng quy trình quy định. Các Nghị quyết đúng định hướng, chủ trương của Đảng, của cấp trên, phù hợp với thực tiễn, đảm bảo tính khả thi và hiệu lực, hiệu quả của HĐND.

Đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND TP Móng Cái

định hướng công tác thời gian tới 

Tuy nhiên, tại một số xã, phường, chất lượng kỳ họp HĐND vẫn tồn tại một số vấn đề hạn chế. Thường trực HĐND Thành phố đã chỉ rõ, rút kinh nghiệm, định hướng cách khắc phục, điều chỉnh để nâng cao chất lượng, hiệu quả các kỳ họp sau và nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động của HĐND, của đại biểu HĐND.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...