Hội nghị chuyên đề tuyên truyền về biển đảo năm 2019

14/08/2019 16:17
Chiều 14/8, Thành ủy Móng Cái tổ chức hội nghị chuyên đề tuyên truyền về biển đảo năm 2019. Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.

 

Hội nghị chuyên đề tuyên truyền về biển đảo năm 2019

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Thượng Tá Huỳnh Chí Thiện, Chính trị viên – Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố thông tin về tình hình biển đảo trong thời gian gần đây. Nghe đồng chí Bùi Thị Lệ Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy quán triệt các văn bản gồm: Quy định số 1717-QĐi/TU ngày 23/7/2019 của Tỉnh ủy về việc thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị “về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân”; Quy định số 195-QĐ/TW ngày 18/6/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chỉ đạo của ủy ban kiểm tra cấp trên đối với ủy ban kiểm tra cấp dưới trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Hội nghị cũng triển khai Kế hoạch 01-KH/BTC ngày 30/7/2019 của Ban Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu lịch sử “90 năm – Vinh quang Đảng Cộng sản Việt Nam” Thành phố Móng Cái. Theo đó, Cuộc thi được tổ chức dưới 3 hình thức: Thi viết, thi trắc nghiệm trên mạng internet và thi sân khấu hóa; thời gian tổ chức từ mùng 2/9/2019 đến 10/1/2020.

Thượng Tá Huỳnh Chí Thiện, Chính trị viên – Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố thông tin về tình hình biển đảo trong thời gian gần đây

Đồng chí Bùi Thị Lệ Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy quán triệt các văn bản của tỉnh và trung ương

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị các đồng chí báo cáo viên cấp Thành phố, các đồng chí Thành ủy viên được phân công phụ trách các chi, đảng bộ cơ sở; Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ; MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội của Thành phố tập trung tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Ban Tuyên giáo trung ương, BCĐ 135 của tỉnh ủy Quảng Ninh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tới cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân để nhận thức rõ về tình hình trên Biển Đông để chủ động phòng ngừa và chống các quan điểm sai trái; tuyên truyền khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên Biển Đông được thể hiện rõ trong Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận hội nghị

Về định hướng tuyên truyền trong tháng 8, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Hồ Đức Quang đề nghị các chi, đảng bộ tích cực tuyên truyền các hoạt động của tỉnh và Thành phố về hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 60 năm Bác Hồ về thăm Móng Cái và tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13. Trong đó tập trung truyên truyền về những thành tựu, kết quả 50 năm Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP Móng Cái thực hiện Di chúc của Bác Hồ gắn với tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên truyền, biểu dương người tốt, việc tốt, xuất sắc trong các lĩnh vực công tác của địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền và triển khai về cuộc thi tìm hiểu “90 năm – Vinh quang Đảng Cộng sản Việt Nam” cấp Thành phố và cấp tỉnh. Tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để phát triển kinh tế xã hội tháng 8 và những tháng cuối năm 2019 gắn với Chủ đề công tác năm 2019 của tỉnh và Thành phố. Tuyên truyền và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Kỳ họp thứ 13 – HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII và một số Nghị quyết của kỳ họp thứ 14 - HĐND Thành phố khóa XX. Tiếp tục tuyên truyền về công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao nhận thức của nhân dân trước nguy cơ lây lan dịch bệnh sốt xuất huyết; tiếp tục tuyên truyền công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn; tuyên truyền về công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; công tác đấu tranh ngăn chặn việc sản xuất, vận chuyển và tiêu thụ hàng giả, hàng cấm trên địa bàn. Thông tin, tuyên truyền về kết quả của các đợt thi đua chào mừng các sự kiện, các ngày kỷ niệm của quốc gia, của tỉnh và Thành phố.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...