Hội nghị đào tạo nghề cho lao động nông thôn và thu hút lao động cung ứng cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố

13/03/2019 11:16
Ngày 12/3, UBND Thành phố Móng Cái tổ chức hội nghị đào tạo nghề cho lao động nông thôn và thu hút lao động cung ứng cho các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đồng chí Nguyễn Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Thành phố đã triển khai và thông qua việc thực hiện Kế hoạch số 30/KH-UBND ngày 30/01/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2019 trên địa bàn tỉnh. Thông qua nội dung triển khai thực hiện các hoạt động đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2019 trên cơ sở giúp cho lao động nông thôn nắm được những kiến thức cơ bản về khoa học kỹ thuật và tay nghề để có cơ hội tự tạo việc làm hoặc tìm việc làm, ổn định cuộc sống; trong đó tập trung đào tạo đủ trình độ, năng lực vào làm việc ở các cơ sở sản xuất, dịch vụ, doanh nghiệp để chuyển đổi nghề; đào tạo nghề nông nghiệp cho một bộ phận lao động thực hành sản xuất nông nghiệp tiên tiến, hiện đại; nâng cao chất lượng lao động, nâng cao tỷ lệ giảm nghèo và giảm nghèo bền vững, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động của Thành phố nhằm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Cũng tại hội nghị, UBND Thành phố đã triển khai nội dung về thu hút lao động cung ứng cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn. Thời gian tới, Thành phố Móng Cái sẽ đẩy mạnh các hoạt động thu hút lao động từ các địa phương khác đến làm việc tại TP Móng Cái, đáp ứng nhu cầu thiếu hụt về lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng theo nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế . Đồng thời, hỗ trợ tạo việc làm mới và đảm bảo cho mọi người có khả năng lao động, có nhu cầu làm việc đều có cơ hội tìm được việc làm phù hợp với khả năng và nguyện vọng. Qua đó, nâng cao số lượng lao động tham gia làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế, nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Móng Cái./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...