Phường Trần Phú

Hội nghị điển hình tiên tiến và tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

30/06/2020 09:43
Phường Trần Phú vừa tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2020- 2025 và tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc.

Thực hiện tốt lời dạy của Bác "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua...", Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 Của Bộ chính trị “Về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” trong 05 năm qua với chủ đề xuyên suốt là "đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội", các phong trào thi đua yêu nước của phường Trần Phú đã phát triển sâu rộng, trên mọi lĩnh vực CT-KTXH - ANQP, nội dung và hình thức thi đua ngày càng đổi mới bám sát vào các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn phường hăng hái thi đua phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao góp phần ổn định an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của phường nói riêng và của thành phố Móng Cái nói chung. Ở tất cả các phong trào thi đua trên các lĩnh vực kinh tế- văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, Phường Trần Phú luôn đạt thành tích cao, trong đó, đây là địa phương có số thu ngân sách cao nhất trong 17 đơn vị xã phường, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố, xã hội hóa trên 45 tỉ đồng đầu tư phát triển lĩnh vực văn hóa, giáo dục. Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 95%; 3/3 khu phố đạt khu phố văn hoá 5 năm liên tục trở lên, Phường giữ vững danh hiệu Phường văn minh đô thị 6 năm liên tục, hoàn thành chỉnh trang đô thị, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu giai đoạn 1, được các cấp ghi nhận, khen thưởng.

Đồng chí Trần Bích Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường Trần Phú

khai mạc Hội nghị 

Đông đảo đại biểu về dự Hội nghị 

Trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ Quốc, các ban ngành đoàn thể từ phường đến khu phố luôn chủ động, kiểm tra nắm chắc tình hình địa bàn, phối hợp với các lực lượng đứng chân trên địa bàn xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội... không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, ngăn chặn buôn lậu, kiềm chế tai nạn giao thông. Do vậy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định, số vụ vi phạm giảm dần qua các năm; trong 5 năm, trên địa bàn xảy ra 79 vụ/206 đối tượng phạm pháp hình sự, đã điều tra làm rõ 61 vụ/197 đối tượng, bắt 51 vụ/106 đối tượng tội phạm ma túy.

Phường Trần Phú  biểu dương, khen thưởng  điển hình tiên tiến

Bên cạnh đó, Phường Trần Phú đã thực hiện có hiệu quả các các mô hình Tổ, đội tự quản ANTT, Phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ được phát triển rộng khắp. Trong 05 năm qua, nhân dân và cán bộ phường đã vinh dự được các cấp khen thưởng với những danh hiệu cao quý như:  Huân chương lao động hạng nhất; 02 Cờ thi đua của Chính phủ; 03 Cờ thi đua của UBND tỉnh;05 năm liền đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 21 Bằng khen của các Bộ, UBND Tỉnh; 40 Giấy khen của các Sở, ban, ngành của Tỉnh; UBND Thành phố; 25 lượt cán bộ, công chức được Bằng khen, Giấy khen của các cấp; UBND phường đã khen thưởng cho 95 lượt tập thể, 350 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua; tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa” cho 3750 lượt gia đình; khen thưởng cho 107 lượt gia đình tiêu biểu xuất sắc.

Nhân dịp này, Phường Trần Phú đã biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong 5 năm 2015- 2020.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...