Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 lựa chọn lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố

16/04/2021 16:16
Chiều 16/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Móng Cái tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba lựa chọn lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND Thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Trưởng BCĐ bầu cử Thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng BCĐ, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng BCĐ, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng BCĐ, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố khẳng định: thời gian qua, TP Móng Cái đã triển khai công tác bầu cử đảm bảo theo đúng luật, đúng sự chỉ đạo và đúng hướng dẫn của cấp trên, nhất là đảm bảo tính dân chủ, được nhân dân đồng thuận và hưởng ứng cao. Đồng chí nhấn mạnh: hội nghị hiệp thương lần thứ 3 là một trong những bước thực hiện có ý nghĩa rất quan trọng để lựa chọn, lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026; với mục tiêu thông qua danh sách xây dựng HĐND thành phố đảm bảo cơ cấu, thành phần, đồng thời coi trọng chất lượng đại biểu; đây cũng là cơ sở quan trọng để tiếp tục xây dựng cơ quan chính quyền không ngừng lớn mạnh. Do vậy, đồng chí yêu cầu các đại biểu tập trung thảo luận và đi đến thống nhất theo đúng tinh thần chỉ đạo, định hướng của Thành ủy và thống nhất công tác lựa chọn, lập danh sách của Thành phố.

Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 lựa chọn lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về tình hình, kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND TP Móng Cái, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, từ ngày 21/3 đến ngày 10/4/2021 tại 32 khu dân cư thuộc 14 xã, phường, thị trấn trong và ngoài TP Móng Cái, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn đã phối hợp với UBND cùng cấp nơi có người ứng cử đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp có người ứng cử tiến hành tổ chức 32 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú cho 62 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố. Kết quả: 62 người đều có số phiếu tín nhiệm cao (từ 95,5-100%); đảm bảo quy định để Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ thành phố xem xét, đánh giá và báo cáo trình với hội nghị hiệp thương lần thứ 3 làm cơ sở lựa chọn người tiêu biểu nhất vào danh sách chính thức ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Đỗ Viết Mạnh, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố phát biểu khai mạc hội nghị

Căn cứ số lượng, cơ cấu và thành phần đại biểu HĐND Thành phố khóa XXI, với tinh thần dân chủ, tập trung và trách nhiệm,100% đại biểu tham dự hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đã thảo luận và biểu quyết thống nhất lựa chọn, lập danh sách giới thiệu chính thức 50 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND TP Móng Cái khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 và 2 người dự phòng theo Nghị quyết 160/NQ-HĐBCQG của Hội đồng bầu cử quốc gia. Trong đó, cơ cấu nữ là 22 người, ngoài đảng là 7 người, trẻ tuổi là 19 người, dân tộc là 2 người, tôn giáo là 1 người, tái cử 16 người.

Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách chính thức người ứng cử.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Thành phố sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, phường tại các đơn vị bầu cử tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố thực hiện việc vận động bầu cử; báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình nhằm thực hiện trách nhiệm đại biểu nếu được bầu làm đại biểu và trao đổi những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...