Hội nghị lần thứ 7 BCH Đảng bộ thành phố Móng Cái khóa XXIV

02/04/2021 20:11
Chiều 2/4, Thành ủy Móng Cái tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ Thành phố lần thứ 7 (Khóa XXIV) để thảo luận về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2021; sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.

 

Hội nghị lần thứ 7 BCH Đảng bộ thành phố Móng Cái khóa XXIV

Theo báo cáo của Thành ủy Móng Cái, ngay từ đầu năm 2021, Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện các nhiệm vụ theo kế hoạch, các nhiệm vụ phát sinh và đạt được những kết quả nổi bật, trong đó, công tác phòng chống dịch bệnh được chỉ đạo quyết liệt, kịp thời với nhiều giải pháp linh hoạt, hiệu quả, sẵn sàng ứng phó tốt với các tình huống diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của dịch Covid-19, duy trì giữ vững địa bàn ổn định, an toàn. Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tích cực triển khai đảm bảo dân chủ, đúng luật định. Thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu KTCK Móng Cái đến năm 2040; công tác lập qui hoạch phân khu và qui hoạch chi tiết đang được Thành phố chủ động triển khai tích cực. Công tác GPMB được tập trung triển khai, nhiều khó khăn vướng mắc đã và đang được Tỉnh quan tâm xem xét giải quyết.

Kinh tế - xã hội được duy trì ổn định và giữ được đà tăng trưởng theo kế hoạch - trong đó một số chỉ tiêu có tăng trưởng so với cùng kỳ (XNK). Công tác cải cách hành chính đạt kết quả tốt, Thành phố được đánh giá là 1 trong 05 đơn vị đứng đầu về năng lực cạnh tranh (DDCI), điều hành kinh tế xuất sắc của Tỉnh năm 2020. Cùng với đường cao tốc, Thành phố được Tỉnh cho triển khai một số dự án động lực, đã và đang tạo hiệu ứng tốt cho phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư. Công an sinh xã hội được đảm bảo. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; hoạt động đối ngoại tiếp tục duy trì mối quan hệ trao đổi, hội đàm thường xuyên, góp phần tích cực giữ vững biên giới ổn định. Tình hình nhân dân ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận hội nghị

Bên cạnh đánh giá, phân tích những thuận lợi, khó khăn trong triển khai các nhiệm vụ cũng như kết quả đạt được, các đại biểu cũng tập trung thảo luận về một số tồn tại, hạn chế trong phát triển kinh tế-xã hội của thành phố trong quý I/2021, đó là: Việc xác định và đăng ký nội dung nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2021 của một số chi, đảng bộ cơ sở chưa thực sự rõ nét, chưa bám sát Nghị quyết và gắn với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị mình. Một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo theo quy chế làm việc của Ban Chấp hành. Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, nhất là ở xã, phường còn có nơi chưa được nghiêm túc. Thu ngân sách và tiến độ giải ngân vốn đầu tư công thực hiện chưa đạt so với kế hoạch. Việc giải quyết tồn tại liên quan đến vi phạm về đất đai, quy hoạch, xây dựng, trật tự đô thị,..còn chậm, chưa đảm bảo yêu cầu về tiến độ, thời gian theo chỉ đạo của Thành phố. tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật, xuất nhập cảnh trái phép, đơn thư phức tạp về đất đai, GPMB,...còn phức tạp ở một số đơn vị; tai nạn giao thông tăng trên cả 3 tiêu chí...

Đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy đã chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế, những nguyên nhân cũng như bài học kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố quý I/2021. Đồng chí biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của toàn Thành phố trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ quý I và thống nhất cao với các ý kiến đã phát biểu tại hội nghị.

Để khắc phục tồn tại, hạn chế, thực hiện thành công những mục tiêu đề ra trong quý II và cả năm 2021, trong thời gian tới đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các ngành, các đơn vị, địa phương cần tập trung rà soát lại các nhiệm vụ, chỉ tiêu của cả năm, qua đó có giải pháp thực hiện hiệu quả. Trong đó, tiếp tục tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng độ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, giữ vững địa bàn an toàn, ổn định trong trạng thái bình thường mới; duy trì thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự gắn quy trình quản lý, kiểm soát chẽ tại khu vực cửa khẩu, đường mòn, lối mở, ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; quan tâm đến việc thành lập tổ bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu.

Về kinh tế - xã hội, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh cần bám sát kịch bản thu ngân sách, quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu ngân sách năm 2021; Tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án đảm bảo tiến độ đề ra; tập trung các thủ tục đầu tư, thực hiện đầu tư và giải ngân vốn đầu tư các dự án trọng điểm của tỉnh và thành phố; Rà soát, khắc phục các tồn tại thiếu sót trong công tác đầu tư xây dựng, quản lý đầu tư xây dựng.

Liên quan đến lĩnh vực văn hóa - xã hội, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu tiếp tục quan tâm chất lượng y tế, giáo dục, du lịch, dịch vụ, văn hóa, thể thao, xây dựng nông thôn mới, tôn giáo, tín ngưỡng. Bên cạnh đó, tập trung công tác quản lý đất đai; quan tâm giải quyết khiếu nại tố cáo, nắm chắc tình hình tư tưởng trong nhân dân, tránh khiếu kiện đông người phức tạp.

BTV Thành ủy khen thưởng 11 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Hội nghị cũng dành thời gian đánh giá về kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo đó, 5 năm qua, các cấp ủy từ Thành phố đến cơ sở đã nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị 05, Kế hoạch số 84 của Tỉnh ủy; kết hợp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, công tác xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và các phong trào, cuộc vận động đang diễn ra trong Đảng và trong xã hội đã góp phần vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị Thành phố trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhiều đơn vị, địa phương đã lựa chọn các điểm đột phá, đưa ra nhiều giải pháp, giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc cho nhân dân, nhất là các vấn đề tồn đọng nhiều năm, được nhân dân tin tưởng và đồng tình, ủng hộ. Hoạt động tuyên truyền được tiến hành thường xuyên, bằng nhiều hình thức; gắn tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tuyên truyền, cổ vũ tập thể và cá nhân tiêu biếu, điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt làm theo Bác, có tác dụng tích cực, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy đã biểu dương, khen thưởng 11 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Đặng Đình Vang, Uỷ viên BCH Đảng bộ Thành phố, nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố chuyển công tác, giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh

Cũng tại hội nghị, BCH Đảng bộ Thành phố đã tổ chức gặp mặt và chia tay đồng chí Đặng Đình Vang, Uỷ viên BCH Đảng bộ Thành phố, nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố chuyển công tác, giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh. Thay mặt BTV Thành ủy, BCH Đảng bộ Thành phố, đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy đã tặng hoa chúc mừng, ghi nhận và bày tỏ sự trân trọng, tri ân sâu sắc đối với những đóng góp, cống hiến của đồng chí Đặng Đình Vang trong sự nghiệp xây dựng, phát triển TP Móng Cái; chúc đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị công tác mới.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...