Hội nghị tập huấn nghiệp vụ trợ giúp pháp lý

28/10/2010 16:10
Sáng 28/10, tại Hội trường UBND thành phố Móng Cái, Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tập huấn về kỹ năng trợ giúp pháp lý cho điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán các cơ quan tiến hành tố tụng trên địa bàn thành phố Móng Cái và huyện Hải Hà.

Dự buổi tập huấn có đồng chí Ngô Quang Lợi - Phó Giám đốc Sở Tư pháp; đồng chí Dương Văn Cơ - Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố; cùng 50 học viên là các điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán trên địa bàn thành phố Móng Cái và huyện Hải Hà.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành; Nghị định số 07/2007-CP ngày 12/1/2007 của Chính phủ; Thông tư liên tịch số 10/2007/TTLT của Bộ Tư pháp-Bộ Công an-Bộ Quốc phòng-BộTài chính-Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Toà án nhân dân tối cao hướng dẫn áp dụng một số quy định về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng và thực tiễn triển khai.
Hội nghị cũng dành thời gian để trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai, đồng thời tìm ra những giải pháp để đẩy mạnh hoạt động của Hội đồng; đánh giá chất lượng tham gia tố tụng của các Trợ giúp viên pháp lý, Luật sư cộng tác viên trợ giúp pháp lý của trung tâm.
Hội nghị tập huấn đã mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao kiến thức pháp luật và kỹ năng trợ giúp pháp lý cho đội ngũ điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán các cơ quan tiến hành tố tụng, đảm bảo cho hoạt động trợ giúp pháp lý có chất lượng và hiệu quả. Thực hiện mục tiêu đảm bảo trợ giúp pháp lý cho các đối tượng được trợ giúp pháp lý theo quy định. Qua đó, đảm bảo quyền được hưởng chính sách trợ giúp pháp lý của nhà nước cho những đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần vào việc giám sát và hạn chế tình trạng oan sai trong quá trình tố tụng.
 
Văn phòng HĐND – UBND thành phố Móng Cái

 

Trung tâm TT và VH
Loading...