Hội nghị tổng kết công tác thi đua – khen thưởng năm 2016 và ký kết giao ước thi đua năm 2017

22/02/2017 14:08
Sáng 22-2, tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016 và ký kết giao ước thi đua năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương; Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành địa phương.

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Đọc vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước 

Thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền bám sát nhiệm vụ được giao và tình hình thực tiễn để phát động các phong trào thi đua và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng nhằm tạo động lực thúc đẩy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Với những hình thức tổ chức phát động phong phú, đã động viên và thu hút được đông đảo cán bộ công nhân viên và nhân dân tham gia thi đua phấn đấu, khắc phục khó khăn. Công tác khen thưởng luôn được quan tâm đúng mức, kịp thời và có tác dụng nêu gương; tỷ lệ khen người lao động trực tiếp được nâng lên, công tác khen thưởng đột xuất đã được thực hiện kịp thời, góp phần động viên, nêu gương các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Sở Giáo dục và Đào tạo.

Nhờ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân mà tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2016  đạt 10,1% - đây là mức cao so với mặt bằng chung của cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng phát triển ngành dịch vụ trong GRDP; GRDP bình quân đầu người đạt 4.050 USD/người/năm, tăng 7,3% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 38.385 tỷ đồng, tăng 11,9% so với dự toán; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 1.603 triệu USD, tăng 2,5% so với cùng kỳ; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 54,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,2%, đạt kế hoạch đề ra. Những kết quả này đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tạo tiền đề quan trọng để tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương nhấn mạnh: Quảng Ninh với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, quyết tâm đổi mới, sáng tạo và cùng với những lợi thế vốn có, đã trở thành một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội, điểm đến của du khách trong và ngoài nước và gần đây là địa phương đi đầu trong cải cách bộ máy hành chính và tổ chức cơ sở Đảng.

Về các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng, đồng chí khẳng định, Quảng Ninh đã tập trung phát động các phong trào thi đua cả chiều rộng và chiều sâu; mục tiêu thi đua và nội dung thi đua đa dạng; đã quan tâm gắn thi đua với khen thưởng để động viên kịp thời những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho đồng chí Ngô Văn Hợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Phó Chủ tịch nước mong muốn và tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Quảng Ninh sẽ quyết tâm hơn nữa, đột phá vào những khâu yếu thông qua các phong trào thi đua và công tác khen thưởng.

Đồng chí cũng đề nghị tỉnh cần phát huy tiềm năng, lợi thế để trở thành động lực phát triển kinh tế của khu vực phía Bắc. Đồng thời, phải gắn chặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường; phát triển kinh tế gắn với đảm bảo công bằng, an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cho cuộc sống nhân dân. “Tiếp tục quán triệt chỉ thị 34/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua trong tình hình mới để đẩy mạnh các phong trào thi đua; lấy khen thưởng là biện pháp khuyến khích các lực lượng sản xuất, kinh doanh và mạnh dạn đầu tư, nhất là lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao…”- đồng chí Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Trong thời gian tới, đồng chí cũng yêu cầu Quảng Ninh quan tâm hơn nữa tới công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua – khen thưởng các cấp; chú trọng khen thưởng nhiều hơn cho công nhân, nông dân và những người lao động trực tiếp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và khen thưởng đột xuất, khen chuyên đề để thi đua yêu nước thực sự trở thành hành động tự giác của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: năm 2016 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 14, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song với sự quyết tâm, đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị trong tỉnh, của cộng đồng các doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc, các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh đã tiếp tục được phát huy mạnh mẽ, tạo khí thế thi đua sôi nổi và rộng khắp trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào việc phát huy nội lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 9 tập thể.

Những kết quả đã đạt được như trong báo cáo đã nêu, có thể thấy được rằng, nhờ sự quan tâm lãnh đạo của Trung ương và sự khát khao, quyết tâm sáng tạo trong đổi mới của tập thể Lãnh đạo tỉnh cộng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong toàn tỉnh mà năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng cao hơn, cơ bản giải quyết được các yêu cầu đặt ra từ thực tế.

Với những định hướng mà tỉnh đã đề ra ngay từ đầu năm, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc chủ đề năm 2017 “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” kết hợp đồng bộ với triển khai các phong trào thi đua; coi đây là chủ đề xuyên suốt, triển khai đồng bộ, thực chất, có kết quả, hiệu quả, rõ người, rõ việc.

Các đơn vị ký cam kết thi đua năm 2017.

Các cấp, các ngành, các địa phương đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới; tăng cường khen thưởng người trực tiếp lao động, sản xuất. Việc cam kết thi đua trong các phong trào không phải chỉ dừng trên văn bản mà biến thành hành động và thói quen để xây dựng tỉnh phát triển nhanh theo hướng dịch vụ, công nghiệp. Đồng thời, phải quán triệt sâu sắc các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước để triển khai thuận tiện, sát thực, phát hiện, khen thưởng động viên kịp thời các nhân tố mới. Ngoài ra, Hội đồng thi đua – khen thưởng tỉnh cần chỉnh sửa một số quy chế thi đua hiện nay để phù hợp với tình hình mới, đảm bảo chiều rộng, chiều sâu, chính xác, kịp thời.

Đồng chí cũng kêu gọi toàn Đảng bộ, chính quyền; cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy truyền thống yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết, ra sức thi đua góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội,quyết tâm phấn đấu xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

quangninh.gov.vn
Loading...