Hội thảo lấy ý kiến đối với nội dung sửa đổi, bổ sung Thông tư số 38/2015/TT-BTC và Thông tư 39/2018/TT-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính

17/05/2019 12:00
Ngày 17/5, tại Chi Cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái, Tổng Cục Hải quan tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với nội dung sửa đổi, bổ sung Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/03/2015 và Thông tư 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Dự hội thảo có đồng chí Trần Đức Hùng, Phó Cục trưởng Cục giám sát quản lý – Tổng cục Hải quan; đồng chí Nguyễn Văn Hường, Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh; các doanh nghiệp kinh doanh kho ngoại quan.

 

Hội thảo lấy ý kiến đối với nội dung sửa đổi, bổ sung Thông tư số 38/2015/TT-BTC và Thông tư 39/2018/TT-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trần Đức Hùng, Phó Cục trưởng Cục giám sát quản lý – Tổng cục Hải quan cho biết, thực hiện chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2019, Tổng cục Hải quan được giao dự thảo nội dung Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính quy định về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu và Thông tư số 39/2018/TT-BTC ngày 20/4/2018 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư số 38.

Thông qua Hội thảo này nhằm lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung các nội dung liên quan đến kho ngoại quan, kho CFS đối với các doanh nghiệp kinh doanh kho ngoại quan.... Từ đó sớm hoàn thiện nội dung Dự thảo Thông tư sửa đổi các thông tư nêu trên nhằm giải quyết triệt để các vướng mắc của cộng đồng Doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hoá XK, NK, quá cảnh.

Đồng chí Trần Đức Hùng, Phó Cục trưởng Cục giám sát quản lý – Tổng cục Hải quan phát biểu khai mạc hội thảo

Sau khi nghe đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp các nội dung dự kiến sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 38 và Thông tư 39 liên quan đến trách nhiệm của chủ kho ngoại quan; quy định về thời gian hàng hóa gửi kho ngoại quan được lưu giữ tại Việt Nam trong trường hợp hàng gửi kho ngoại quan đã đưa ra cửa khẩu xuất nhưng không xuất được hoặc chỉ xuất được một phần. Lấy ý kiến về quản lý giám sát hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu đưa vào đưa ra Kho CFS và giám sát hàng hóa đưa vào, đưa ra kho ngoại quan, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hàng hóa XNK tập trung…. các Doanh nghiệp đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực.

Các Doanh nghiệp đóng góp nhiều ý kiến thiết thực.

Hội thảo lấy ý kiến đối với nội dung sửa đổi, bổ sung Thông tư số 38/2015/TT-BTC và Thông tư 39/2018/TT-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính nhằm giải quyết triệt để các vướng mắc của cơ quan hải quan và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong thời gian qua, đặc biệt là để tiếp tục hiện đại hóa công tác quản lý nhà nước về hải quan đối với hàng hóa XNK được lưu giữ tại các khu vực cửa khẩu, cảng biển, kho ngoại quan…; đồng thời nhằm khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp tích cực tham gia xây dựng chính sách, xây dựng văn bản pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích của doanh nghiệp có liên quan khi tham gia hoạt động XNK và quản lý hàng hóa XNK.

 

 

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...