Hội thảo tăng cường năng lực và đào tạo tập huấn viên nguồn cho nhóm nòng cốt/ Hội phụ nữ tại Móng Cái

14/03/2019 11:37
Sáng 14/3, Ban Quản lý Dự án GMS II đã tổ chức Hội thảo tăng cường năng lực và đào tạo tập huấn viên nguồn (TOT) cho nhóm nòng cốt/ Hội phụ nữ tại Móng Cái về Dự án phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) lần 2 – tỉnh Quảng Ninh.

 

Hội thảo tăng cường năng lực và đào tạo tập huấn viên nguồn cho nhóm nòng cốt/ Hội phụ nữ tại Móng Cái

Tham dự hội thảo có gần 80 đại biểu là lãnh đạo một số phòng, ban liên quan và lãnh đạo, cán bộ phụ trách truyền thông, hội phụ nữ, MTTQ các xã, phường trên địa bàn Thành phố. Tại hội thảo, các đại biểu đã được lãnh đạo Ban Quản lý Dự án GMS II và đơn vị Tư vấn nâng cao năng lực giới thiệu chung về Dự án phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) lần 2 – tỉnh Quảng Ninh; các hợp phần của Dự án. Theo đó, Dự án có thời gian thực hiện 5 năm, từ tháng 1/2016 đến tháng 12/2020, mục tiêu ngắn hạn của dự án là xây dựng hệ thống thoát nước, chống ngập úng và thu gom nước thải cho các phường nội thị TP Móng Cái, hướng tới hoàn thiện hệ thống thoát nước cho Thành phố; Xây dựng nhà máy xử lý nước thải có công suất đáp ứng khả năng thu gom nước thải; Xây dựng tường kè 2 bên bờ sông và chống sạt lở bờ, bảo vệ an toàn cho khu dân cư và tài sản hai bên bờ sông; Bảo vệ môi trường sinh thái cảnh quan đô thị và phục vụ khai thác hình thái du lịch trên sông Ka Long, chỉnh trang đô thị ngày càng trở nên tươi đẹp, thân thiện với môi trường.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng được giới thiệu về Chương trình Thông tin – Giáo dục – Tuyên truyền dự án; tập huấn về chiến dịch truyền thông như: Thiết lập kênh trao đổi thông tin giữa chuyên gia tăng cường năng lực với các cán bộ nòng cốt/ Hội phụ nữ cấp cơ sở; thiết lập cơ chế xây dựng bản tin phát thanh tại phường, xã. Tập huấn về “Khảo sát nhận thức – thái độ - hành vi” từ cộng đồng.

Lãnh đạo Ban Quản lý Dự án GMS II giải đáp trả lời câu hỏi của các đại biểu

Thông qua hội thảo, tập huấn nhằm thực hiện các khóa đào tạo tập huấn viên nguồn (TOT) cho nhóm nòng cốt/Hội Phụ nữ nhằm đẩy mạnh vai trò của phụ nữ trong các hoạt động của địa phương, cụ thể là nâng cao năng lực thông qua đào tạo cho Hội Phụ nữ cấp Thành phố và xã, phường trong việc xây dựng và thực hiện một số mô hình, sáng kiến cải thiện sinh kế cho cộng đồng. Bên cạnh đó, có đủ năng lực để thực hiện truyền thông cũng như các hoạt động truyền thông về môi trường trong phạm vi của Dự án. Sau khi các khóa đạo đã hoàn thành, cán bộ tuyên truyền cộng đồng sẽ có đủ năng lực cần thiết để thực hiện các hoạt động truyền thông và triển khai thực hiện các hoạt động truyền thông trên địa bàn phường, xã (dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của chuyên gia tăng cường năng lực theo từng đợt).

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...