TP Móng Cái

Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp Thành phố năm 2018

24/09/2018 13:08
Ngày 24/9, tại Thành ủy Móng Cái đã diễn ra hội thi báo cáo viên giỏi cấp thành phố năm 2018. Các đồng chí: Hà Hải Dương - Tỉnh ủy viên - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh; Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Móng Cái; Hồ Đức Quang, Phó bí thư Thành ủy, Trưởng ban tổ chức hội thi dự.

Với chủ đề “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”, Hội thi báo cáo viên giỏi Thành phố Móng Cái có 6 thí sinh tham dự (là các đồng chí Báo cáo viên cấp Thành phố; Giảng viên Trung tâm BDCT Thành phố; Bí thư hoặc phó Bí thư các Đảng bộ cơ sở). Đây là các thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn vào vòng chung khảo trong tổng số 33 thí sinh đã gửi bài thi tham dự từ vòng sơ khảo bắt đầu từ ngày 20/8/2018.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó bí thư Thành ủy phát biểu quán triệt tinh thần Hội thi 

Mỗi thí sinh phải tham gia hai phần thi (Thuyết trình và trả lời câu hỏi), nội dung tập trung: tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; các Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII; nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, 7 khóa XII; các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; một số nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XXIII và một số nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố…  Hội thi là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác Tuyên giáo của Đảng bộ Thành phố, nhằm cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết số 10 ngày 18/12/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Một số giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tư tưởng trong tình hình mới”, qua đó nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, của đội ngũ cán bộ, đảng viên về vai trò, nhiệm vụ và tầm quan trọng công tác tuyên truyền của Đảng, nhất là việc tuyên truyền quán triệt, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Đông đảo Đại biểu về dự, theo dõi hội thi 

Hội thi cũng là dịp tìm kiếm, lựa chọn, phát hiện những báo cáo viên có khả năng tuyên truyền để đào tạo, bồi dưỡng thành báo cáo viên cốt cán của Thành phố, bồi dưỡng tham gia Hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh Quảng Ninh năm 2018 trong thời gian tới, là cơ hội quý để  báo cáo viên các địa phương, đơn vị học tập, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, phương pháp truyền đạt hay nhất, nhanh chóng đưa chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Qua đó, giúp cấp ủy đánh giá đúng thực chất về năng lực, trình độ và khả năng của báo cáo viên cấp mình quản lý để có kế hoạch bồi dưỡng và sử dụng, đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới.

 

Các thí sinh tham gia thi...

Với tinh thần tập trung cao, 6 thí sinh đã bám sát giáo án, thuyết trình đúng, đủ nội dung đã đăng ký; đúng quan điểm, đường lối của Đảng, có những liên hệ thực tế sát với nội dung bài giảng; sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học; diễn đạt rõ ràng, sâu sắc, hấp dẫn nội dung bài giảng và ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy để tạo sức lôi cuốn, thuyết phục người nghe.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải Nhất cho thí sinh Vũ Việt Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố Móng Cái.

Đồng chí Bùi Lệ Hằng, ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy trao giải ba cho thí sinh: Nguyễn Thu Trình ,Mễ Quang Vinh, Đinh Nghĩa Bình

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó bí thư Thành ủy trao giải Nhì cho thí sinh Nguyễn Thị Ninh và Hồ Xuân Tiềm

Đồng chí Hà Hải Dương - Tỉnh ủy viên - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh

trao giải Nhất cho thí sinh Vũ Việt Hưng 

BTC chúc mừng 6 thí sinh hoàn thành xuất sắc hội thi 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...