Hội thi kỹ năng, nghiệp vụ Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng khu phố năm 2019 tại Cụm số 5

22/03/2019 23:51
Ngày 22/3, Đảng ủy phường Hòa Lạc và phường Trần Phú (cụm số 5) tổ chức Hội thi kỹ năng nghiệp vụ Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng khu phố năm 2019. Đây là hội thi được Thành ủy Móng Cái chỉ đạo làm điểm để cấp cơ sở rút kinh nghiệm tổ chức tại từng xã, phường và từng cụm.

 

Hội thi kỹ năng, nghiệp vụ Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng khu phố năm 2019 tại Cụm số 5

Tham gia hội thi có 7 thí sinh là Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng khu của 7 khu phố trên địa bàn phường Hòa Lạc và phường Trần Phú

Tham gia hội thi tại cụm số 5 có 7 thí sinh là Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng khu của 7 khu phố trên địa bàn phường Hòa Lạc và phường Trần Phú. Các thí sinh tham gia hội thi phải trải qua 2 phần thi là thuyết trình và trắc nghiệm. Ở phần thi thuyết trình, thí sinh có 15 phút thuyết trình về dự thảo nghị quyết do chi ủy chuẩn bị cho một buổi sinh hoạt chi bộ và 5 phút trả lời câu hỏi phụ của Ban giám khảo hội thi.

Các thí sinh trải qua 2 phần thi là thuyết trình và trắc nghiệm

Trong phần thi trắc nghiệm, 7 thí sinh được chia làm 2 nhóm trả lời 10 câu hỏi kiến thức. Nội dung tập trung vào điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn thi hành điều lệ Đảng; các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh và cấp trên liên quan trực tiếp đến chi bộ, hoạt động tự quản và các phong trào của khu phố.

Ban Tổ chức đã trao 2 giải A cho thí sinh Trần Quốc Bình, Bí thư chi bộ, Trưởng khu 1, phường Hòa Lạc và Nguyễn Công Minh, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu 1, phường Trần Phú

2 giải B cho thí sinh Nguyễn Văn Bình, Bí thư Chi bộ, trưởng khu 3, phường Trần Phú và Phạm Hồng Ngự, Bí thư chi bộ, trưởng khu 2, phường Trần Phú

2 giải C cho thí sinh Quách Đình Kháng, Bí thư chi bộ, trưởng khu Hòa Bình, phường Hòa Lạc và Lê Thị Đón, Bí thư Chi bộ, trưởng khu Thọ Xuân, phường Hòa Lạc.

Thông qua hội thi nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng khu phố và chi ủy viên trên địa bàn. Làm cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng có giải pháp củng cố, kiện toàn chi bộ và bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ chi ủy viên, nhất là bí thư chi bộ khu phố. Đây cũng là dịp để các Bí thư chi bộ kiêm Trưởng khu phố giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ, lý luận và thực tiễn trong xây dựng chi bộ, quá trình điều hành nhiệm vụ, kỹ năng giải quyết các tình huống và các vấn đề phát sinh trong thực tiễn ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời tuyên truyền phổ biến đưa các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào đời sống ở khu dân cư.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải A cho thí sinh Trần Quốc Bình, Bí thư chi bộ, Trưởng khu 1, phường Hòa Lạc và Nguyễn Công Minh, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu 1, phường Trần Phú. 2 giải B cho thí sinh Nguyễn Văn Bình, Bí thư Chi bộ, trưởng khu 3, phường Trần Phú và Phạm Hồng Ngự, Bí thư chi bộ, trưởng khu 2, phường Trần Phú. 2 giải C cho thí sinh Quách Đình Kháng, Bí thư chi bộ, trưởng khu Hòa Bình, phường Hòa Lạc và Lê Thị Đón, Bí thư Chi bộ, trưởng khu Thọ Xuân, phường Hòa Lạc.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...