TP Móng Cái

Hội thi kỹ năng nghiệp vụ Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, khu phố 2019 thành công tốt đẹp

24/04/2019 17:05
Sau một ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, Hội thi kỹ năng nghiệp vụ Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, khu phố năm 2019 đã thành công tốt đẹp. 2 giải A, 3 giải B cùng nhiều giải giá trị đã được trao cho các thí sinh, khẳng định sức lan tỏa từ Hội thi mang ý nghĩa chính trị sâu sắc.

Hội thi kỹ năng nghiệp vụ Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, khu phố năm 2019   là đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ TP Móng Cái, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng. Với sự chuẩn bị chu đáo, nắm chắc kỹ năng nghiệp vụ và thể hiện tốt khả năng, kinh nghiệm, 19 thí sinh đã hoàn thành xuất sắc các nội dung thi về: thuyết trình, trả lời câu hỏi của BGK và trắc nghiệm.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo đánh giá kết quả Hội thi 

Đánh giá kết quả hội thi và quá trình tổ chức hội thi từ cấp cơ sở tới hội thi cấp thành phố, đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo cho biết: Ở vòng thi cấp cơ sở, toàn thành phố có 96 thí sinh ở 101 thôn, khu phố đăng ký tham gia. Trong thời gian từ 14/3 đến 29/3, có 5 xã phường và 6 cụm thi đã tổ chức hội thi trong không khí vui tươi, phấn khởi, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng  và bổ ích, ý nghĩa trong toàn Đảng bộ. Ở vòng thi cấp thành phố, thí sinh cao tuổi nhất là đồng chí Trần Quốc Bình (Hòa Lạc), thí sinh ít tuổi nhất là đồng chí Lê Ngọc Khánh (Ninh Dương). Các nội dung thi của các thí sinh đều có sự chuẩn bị công phu, chi tiết, nội dung các chuyên đề đa dạng, tập trung vào triển khai, giải quyết những vấn đề, những công việc sát với thực tiễn hàng ngày ở cơ sở như: xây dựng NTM, đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…Bên cạnh đó, nội dung thuyết trình ngắn gọn, xúc tích, nội dung trả lời câu hỏi đúng, đủ, sâu sắc…

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo trao giải A cho 2 thí sinh

Hội thi đã thành công tốt đẹp

Thông qua hội thi nhằm  nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và sinh hoạt chi bộ; tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào đời sống ở khu dân cư.

Hội thi cũng nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, khu phố và chi ủy viên; làm cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng có giải pháp củng cố, kiện toàn chi bộ và bồi dưỡng  nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ chi ủy viên, nhất là Bí thư chi bộ thôn, khu phố. Đây cũng là dịp để  các đồng chí giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ, lý luận, thực tiễn trong xây dựng chi bộ, quá trình điều hành, kỹ năng giải quyết các tình huống, vấn đề phát sinh trong thực tiễn ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hiện TP Móng Cái có 40 chi, đảng bộ cơ sở, 243 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với 3.843 Đảng viên, trong đó có 17 đảng bộ xã phường. Tổ chức Chi bộ đảng có vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống tổ chức Đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở, đội ngũ Bí thư chi bộ trưởng thôn khu được xác định có vai trò nòng cốt. Việc nhiệt tình tham gia hội thi với ý thức trách nhiệm cao của đội ngũ bí thư chi bộ trưởng thôn khu phố đã nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 9 giải khuyến khích, đồng thời  lựa chọn 5 thí sinh tiêu biểu tham gia Hội thi cấp Tỉnh. Đồng chí Cao Đức Cư (Hải Tiến) và đồng chí Ninh Thị Bích Ngọc (Trà Cổ) đạt giải A.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...