Hơn 120 cán bộ, hội viên các tổ chức CT- XH nghe tuyên truyền về BHXH, BHYT

05/10/2018 12:12
Ngày 5/10, tại xã Hải Đông, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Móng Cái tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT tới cán bộ, hội viên nông dân và các tổ chức CT-XH 8 xã, phường.

Hơn 120 đại biểu tham dự hội nghị 

Tham dự hội nghị tuyên truyền có 126 đồng chí là cán bộ Hội nông dân, chi hội trưởng và Hội viên nông dân tiêu biểu của 8 xã phường: Hải Yên, Hải Đông, Hải Tiến, Quảng Nghĩa ,Hải Sơn, Bắc Sơn, Vạn Ninh và Ninh Dương.

Với hình thức tuyên truyền ngắn, gọn, dễ nhớ, dễ hiểu và có minh họa cụ thể về phương thức đóng, đối tượng đóng, mức tiền đóng BHXH, BHYT, đồng chí Bùi Diệu Ngọc, Giám đốc BHXH TP Móng Cái đã tuyên truyền, giới thiệu tới các đại biểu những nội dung cơ bản về Luật BHXH, BHYT, nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tính bao bọc cộng đồng đối với người dân và hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ hội nông dân 8 xã phường cách thức, thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT đảm bảo nhanh gọn, thuận tiện, đúng quy định.  Các câu hỏi liên quan tới việc tham gia BHXH tự nguyện (BHXHTN) và bảo hiểm y tế (BHYT) của đại biểu cũng đã được Giám đốc BHXH TP Móng Cái trả lời trực tiếp.

Đồng chí Bùi Diệu Ngọc, Giám đốc BHXH TP Móng Cái tuyên truyền tại hội nghị

Thông qua hội nghị tuyên truyền không chỉ giúp các cán bộ, hội viên Hội nông dân nắm chắc, hiểu rõ, thực hiện đúng quy định mà còn thiết thực tạo điều kiện để mỗi người trở thành tuyên truyền viên tích cực vận động các hội viên trong tổ chức hội và gia đình hội viên tham gia BHXH, BHYT vì quyền và lợi ích thiết thân của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Hiện nay, thủ tục, hồ sơ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình rất đơn giản, nhanh gọn, thuận tiện với người dân. Việc chi trả các chính sách này cũng rất nhanh chóng, kịp thời. Mạng lưới đại lý thu được rộng khắp trên toàn địa bàn thành phố  và có niêm yết danh sách đại lý thu cụ thể, rõ ràng trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang mongcai.gov.vn và trụ sở UBND các xã, phường, do vậy, bà con nhân dân hoàn toàn yên tâm về việc tham gia BHYT, BHXH.   

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...