Hơn 1200 thí sinh Móng Cái dự thi tốt nghiệp THPT 2022

07/07/2022 08:43
Sáng 7/7, Hơn 1.200 thí sinh Móng Cái dự thi tốt nghiệp THPT 2022 với môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn. Các điều kiện cho việc tham gia kỳ thi của thí sinh được chuẩn bị tốt, thời tiết khá oi bức, nhưng không mưa nên thuận tiện cho quá trình di chuyển của thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021- 2022, Móng Cái có 1.282 thí sinh tham gia thi, tăng 101 thí sinh so với năm trước. Trên địa bàn Thành phố, Sở GD&ĐT bố trí 03 điểm thi tại Trường THPT Trần Phú, THPT Lý Thường Kiệt, THCS&THPT Chu Văn An, tăng 01 điểm thi so với năm 2021 (tăng điểm thi THPT Lý Thường Kiệt), với 56 phòng thi, 07 phòng chờ. 

Tại điểm thi THPT Trần Phú, từ 6h30 sáng 7/7, hầu hết các thí sinh đã có mặt 

Trong đó, điểm thi trường THPT Trần Phú có 29 phòng thi, 06 phòng chờ với 666 thí sinh; điểm thi trường THCS&THPT Chu Văn An có 16 phòng thi với 363 thí sinh; điểm thi trường THPT Lý Thường Kiệt có 11 phòng thi, 01 phòng chờ với 253 thí sinh. Việc bố trí các điểm thi được thực hiện theo hướng tạo thuận lợi nhất cho thí sinh và an toàn cho công tác tổ chức thi. Ngoài ra, tại mỗi điểm thi bố trí tối thiểu 02 phòng dự phòng để sử dụng cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các tình huống bất thường khác.

Móng Cái đảm bảo tốt ANTT và các điều kiện an toàn ở từng phòng thi 
Giám thị ghi số báo danh của các thi sinh 
Các thí sinh bước vào thi môn đầu tiên với tâm thế tốt 

Ngay từ 6h30 sáng, hầu hết các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi. Thời tiết sáng 7/7 tuy oi bức, nhưng không mưa nên khá thuận lợi cho quá trình di chuyển của các thí sinh. Tại các phòng thi, ánh sáng, quạt mát, điều hòa được bố trí đầy đủ. Công tác ANTT được đảm bảo tuyệt đối. Ngoài ra, Thành đoàn Móng Cái đã bố trí các đội hình tình nguyện gồm 128 đoàn viên thanh niên để hỗ trợ các lực lượng chức năng phân luồng giao thông, đảm bảo trật tự tại các điểm thi. Hỗ trợ giới thiệu điểm ăn, nghỉ cho thí sinh và người nhà có nhu cầu. Thành lập 03 đội hình xe ôm tình nguyện miễn phí đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh. Phát bút chì, tẩy, khẩu trang, nước uống miễn phí, test nhanh Covid-19 cho thí sinh có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19. 

Phía bên ngoài, lực lượng tình nguyện hỗ trợ các thí sinh bút, nước uống, khẩu trang… động viên các em thi tốt 
Năm nay, Thành đoàn Móng Cái huy động lực lượng hùng hậu để hỗ trợ tiếp sức mùa thi tại cả 3 điểm thi 
Cùng với gia đình, lực lượng thanh niên sẵn sàng hỗ trợ tất cả các thí sinh 

Với tiêu chí an toàn, nghiêm túc và sự chuẩn bị chu đáo, các thí sinh Móng Cái bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi với tâm thế tốt nhất.

Thu Hằng - Nguyễn Đức
Trung tâm TTVH
Loading...