Họp báo về Tuần du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2017 và chương trình "Rực rỡ Hạ Long 2017"

17/04/2017 14:11
Ngày 17/4, tại TP Hạ Long, Sở Thông tin Truyền thông, UBND TP Hạ Long, Sở Du lịch và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo thông tin về Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2017 và Chương trình “Rực rỡ Hạ Long 2017”.
Đồng chí Vũ Công Lực, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì buổi họp báo
Đồng chí Vũ Công Lực, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì buổi họp báo

Tuần du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2017 bao gồm 7 hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch chính thức được diễn ra từ ngày 28-4 đến 7-5 tại 2 trung tâm du lịch trọng điểm của tỉnh là TP Hạ Long và TP Móng Cái.

Cụ thể gồm chương trình Khai mạc Tuần lễ du lịch Móng Cái 2017, Lễ hội phố đi bộ, lễ hội phố ẩm thực (TP Móng Cái) Giải bóng chuyền bãi biển nữ Châu Á Tuần Châu – Hạ Long 2017, Giải quần vợt tỉnh Quảng Ninh, Giải thể thao chào mừng Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 (TP Hạ Long).

Đồng chí Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch thông tin về Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017
Đồng chí Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch thông tin về Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017

Đặc biệt, một trong những sự kiện đặc sắc của Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2017 là chương trình nhạc hội mang tên “Rực rỡ Hạ Long 2017” được tổ chức vào 20h00 ngày 28-4 tại Công viên Đại dương Hạ Long  - Khu tổ hợp các trò vui chơi, giải trí đẳng cấp quốc tế (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long). Chương trình nhạc hội “Rực rỡ Hạ Long” được lấy từ cảm hứng từ vùng đất Hạ Long hội tụ tinh hoa, lan tỏa nụ cười với sự tham gia của nhiều ngôi sao, nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam cùng với nhóm nhạc sĩ đến từ Châu Âu. Chương trình đại nhạc hội được thiết kế với 3 phần nội dung chính, tái hiện hình ảnh Hạ Long, năng động, hội nhập những vẫn giữ vẻ đẹp thanh bình của vùng di sản. Theo đó, phần 1 của chương trình là các tiết mục ca nhạc sôi động, tái hiện một Hạ Long trẻ trung, hiện đại. Phần 2 là các màn biểu diễn giới thiệu hình ảnh Hạ Long trữ tình, lãng mạn nhưng không kém phần độc đáo. Phần 3 của chương trình khép lại trong các tiết mục nghệ thuật giới thiệu về một Hạ Long rực rỡ, đa sắc màu, một thành phố trẻ trên hành trình hội nhập quốc tế.

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Mặt trời Hạ Long, Tập đoàn Sun Group thông tin về chương trình
Đại diện lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) thông tin về chương trình "Rực rỡ Hạ Long 2017"

Bên cạnh các hoạt động chính diễn ra trong Tuần du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2017 là 18 hoạt động hưởng ứng được diễn ra sôi nổi tại khắp các địa phương trong tỉnh, kéo dài từ trung tuần tháng 3 đến hết tháng 5. Tiêu biểu là các sự kiện: Lễ hội hoa Anh đào – Mai Vàng Yên Tử (TP Hạ Long), Lễ hội Miếu Ông, Miếu Bà (Ba Chẽ), lễ hội Bạch Đằng (TX Quảng Yên), Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Bình Liêu, Liên hoan các Câu lạc bộ âm nhạc đường phố (TP Hạ Long), Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Cô Tô...

Để Tuần du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2017 được diễn ra thành công, đến nay các công tác như đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, PCCN, kiểm soát chất lượng hàng hóa, giá cả thị trường đang được các ngành, địa phương tăng cường, đẩy mạnh. Các hạng mục phục vụ cho Chương trình “Rực rỡ Hạ Long 2017” liên quan đến sân khấu biểu diễn, khán đài, công tác lễ tân, hậu cần, tuyên truyền trang trí khánh tiết… được triển khai theo đúng tiến độ.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch đã làm rõ một số nội dung phía các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm. Theo dự báo, trong dịp diễn ra các sự kiện, chương trình của Tuần du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2017 sẽ thu hút khoảng 500.000 lượt du khách đến với Quảng Ninh.

baoquangninh.com.vn
Loading...