TP Móng Cái

Họp trực tuyến triển khai công tác phòng chống bão số 10

14/09/2017 15:41
Chiều ngày 14/9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN ) Thành phố Móng Cái tổ chức họp trực tuyến với các xã, phường để triển khai công tác phòng, chống bão số 10 (bão Doksuri) và mưa lũ sau bão. Đồng chí Vũ Văn Kinh- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái chủ trì.

 

BCH PCTT&TKCN  Thành phố Móng Cái tổ chức họp trực tuyến với các xã, phường

Chủ động nắm chắc diễn biến của bão và dự báo mưa to sau bão, BCH PCTT&TKCN Thành phố Móng Cái đã xây dựng các phương án cụ thể theo phương châm “4 tại chỗ”.

Theo đó, đến thời điểm chiều ngày 14/9, 17/17 xã phường, các cơ quan, đơn vị đã chủ động các phương án, trong đó đã nắm chắc số người có nguy cơ hoặc cần phải di dời khi có bão, các trường hợp nhà yếu, các điểm xung yếu, kêu gọi cơ bản tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn...

Đồng chí Lê Ngọc Lưu- Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái yêu cầu các địa phương sẵn sàng phương án phòng chống bão 

Theo nhận định tình hình, Móng Cái là địa phương có thể chịu ảnh hưởng không nhiều của bão số 10 nhưng với phương châm tuyệt đối không chủ quan, không để đột xuất, bất ngời, bị động, đồng chí Vũ Văn Kinh- Chủ  tịch UBND TP Móng Cái yêu cầu các địa phương rà soát cụ thể từng địa bàn dân cư; lưu ý các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất đá, khu vực ven sông Ka Long, kiểm tra, rà soát lại các công trình PCTT trên địa bàn, quản lý tốt các hồ chứa nước… Trong đó, đồng chí nhấn mạnh: các ngành, địa phương phải chủ động cập nhật thông tin về diễn biến của bão; bố trí lực lượng thường trực, ứng trực, phân công cán bộ phụ trách địa bàn, trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, nắm chắc chi tiết số lượng, hiện trạng nhà tạm, số nhân khẩu, số lượng tàu thuyền và thực hiện nghiêm chỉ đạo của BCH PCTT&TKCN Thành phố Móng Cái, có phương án di chuyển dân về nơi an toàn nếu nhận định tình hình nguy hiểm… Riêng với địa bàn đường 341 đang thi công, đồng chí lưu ý các đơn vị liên quan có phương án rà soát, cảnh báo các khu vực nguy cơ sạt lở khi mưa lớn để nhân dân chú ý khi tham gia giao thông qua khu vực này.

Đồng chí Vũ Văn Kinh- Chủ  tịch UBND TP Móng Cái đề nghị các xã phường, đơn vị tuyệt đối không chủ quan khi có mưa to 

Hiện, TP Móng Cái có tổng số 71,52 km đê trong đó có 5,0km đê sông và 66,52 km đê biển. Trong đó, có khoảng 32 km đê được nâng cấp chống chịu được bão cấp 9 kết hợp triều tần suất 5%, còn lại hầu hết các tuyến đê chỉ chịu được bão dưới cấp 8, trong đó có nhiều tuyến đê đã bị xuống cấp không đảm bảo chống chịu trong điều kiện có bão. Toàn Thành phố có 1.008 nhà tạm, nhà yếu, nhà trong vùng ngập lụt; 1.361 tàu thuyền khai thác thủy sản; 738 tàu đò hoạt động vận tải trên sông Ka Long, Bắc Luân; 348 lồng bè nuôi thủy sản ven biển; khoảng 2.000 ha  đầm ao nuôi thủy sản và khoảng 3.000ha diện tích trồng trọt nguy cơ bị ngập khi mưa lớn kéo dài.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...