Hướng dẫn lấy ý kiến nhân dân về xây dựng nông thôn mới tại Móng Cái

21/05/2019 13:15
Ngày 21/5, tại TP Móng Cái, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBMTTQ TP Móng Cái tổ chức hội nghị hướng dẫn MTTQ 17 xã, phường lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân với kết quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP Móng Cái. Đây cũng là căn cứ đề nghị công nhận TP Móng Cái là địa phương đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy Móng Cái dự.

Quang cảnh Hội nghị

Đại diện Ban thường trực MTTQ Tỉnh Quảng Ninh đã hướng dẫn nội dung, hình thức, thời điểm, cách thức tổ chức lấy ý kiến nhân dân về kết quả xây dựng NTM trên địa bàn TP Móng Cái. Việc lấy ý kiến được thực hiện ít nhất tại 60% số hộ gia đình của các xã, phường, tương đương 20.125 hộ tại 17 xã phường, 101 thôn, khu phố. Trong quá trình tổ chức lấy ý kiến người dân, các xã phường trên địa bàn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh các nội dung theo phiếu đánh giá để người dân nắm được và thực hiện. Sau khi có kết quả lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân thì thông báo trên hệ thống truyền thanh các xã, cổng TTĐT Móng Cái và niêm yết công khai tại nhà văn hóa các thôn, khu dân cư và trụ sở UBND các xã để người dân biết, giám sát.

Việc lấy ý kiến nhằm phát huy vai trò chủ thể của nhân dân và

  trách nhiệm của MTTQ và các tổ chức thành viên

trong vận động, giám sát

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy Móng Cái phát biểu chỉ đạo 

Việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới của TP Móng Cái  nhằm phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, đồng thời nâng cao trách nhiệm, quyền làm chủ của nhân dân trong công tác giám sát thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trách nhiệm của MTTQ và các tổ chức thành viên trong vận động, giám sát xây dựng NTM.

Sau hội nghị hướng dẫn này, tổ công tác các thôn, khu sẽ phát phiếu và lấy ý kiến trực tiếp tại các hộ gia đình, hoàn thành xong trước ngày 27/5/2019.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...