Hỗ trợ giống vốn giúp phụ nữ nghèo xã Quảng Nghĩa

17/09/2018 08:54
Ngày 16/9, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Phường Hòa Lạc (TP Móng Cái) đã tới thăm, động viên, trao tặng giống vốn cho hội viên phụ nữ là chủ hộ thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã Quảng Nghĩa.

Bằng nguồn kinh phí đóng góp của hội viên phụ nữ chi hội Thọ Xuân và chi hội khu II Hòa Lạc, hai Hộ gia đình chị Hoàng Thị Chín, trú tại thôn 3 và chị Phạm Thị Nở, trú tại thôn 4, là chủ hộ, thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã Quảng Nghĩa đã được trao tặng mỗi hộ hai con lợn giống Móng Cái. Tổng số kinh phí chi mua con giống là sáu triệu đồng. Với số giống vốn này sẽ giúp các chị có thêm điều kiện phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, từ đó vươn lên thoát nghèo.

Trao tặng giống vốn cho hội viên Hoàng Thị Chín (thôn 3, Quảng Nghĩa)

Hỗ trợ gia đình hội viên Phạm Thị Nở (Thôn 4, Quảng Nghĩa)

Được biết, Hội LHPN Phường Hòa Lạc và Hội LHPN xã Quảng Nghĩa là đơn vị kết nghĩa từ năm 2008. Hàng năm, với tinh thần “tương thân tương ái”, Hội LHPN Phường Hòa Lạc thường xuyên có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ Quảng Nghĩa giảm nghèo, giúp phụ nữ nghèo là chủ hộ phát triển kinh tế hiệu quả. Hiện trên địa bàn xã Quảng Nghĩa còn 21 hộ nghèo đang rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Đây là hoạt động thiết thực mang tính nhân văn sâu sắc rất nên được nhân rộng trong các tổ chức hội, đoàn thể, địa phương.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...