Kế hoạch tổ chức tuyên truyền Ngày quyền lợi của người tiêu dùng thế giới (15/3)

27/02/2013 11:20
Ngày 27-2, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 601/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch tổ chức tuyên truyền chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Ngày quyền lợi của người tiêu dùng thế giới (15/3) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Việc tuyên truyền nhằm giúp mọi người dân, người tiêu dùng hiểu việc bảo vệ quyền lợi của mình không chỉ là trách nhiệm của Nhà nước mà còn là trách nhiệm của thoàn thể cộng đồng xã hội. Đây cũng là dịp để người dân và cộng đồng doanh nghiệp cùng quan tâm hơn nữa, tìm hiểu, nghiên cứu đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; hưởng ứng, thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật của Nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt là Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Theo đó, trong đợt tuyền truyền sẽ tập trung thông tin về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Nghị định về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản pháp luật khác có liên quan. Đồng thời, tuyên truyền tới người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Ngày quyền của người tiêu dùng thế giới (15-3) và đưa việc tổ chức kỷ niệm ngày này trở thành một sự kiện mang tính thường niên, có quy mô và là điểm nhấn trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Thông qua hoạt động này, sẽ góp phần tăng cường nhận thức của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc, trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Việc tuyên truyền sẽ được thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng; treo băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi và tổ chức hội thảo về công tác bảo vệ người tiêu dùng.

Kế hoạch cũng chỉ rõ nhiệm vụ của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong việc tổ chức tuyên truyền chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Ngày quyền của người tiêu dùng thế giới trên địa bàn tỉnh hiệu quả./.

Nguồn: http:quangninh.gov.vn

Trung tâm TT và VH
Loading...