TP Móng Cái

Khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại cổng trường Lý Tự Trọng

14/04/2017 00:52
Thời gian qua, với sự vào cuộc tích cực của lực lượng CSGT, CSTT, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại khu vực các cổng trường học trên địa bàn vào giờ cao điểm đã được cải thiện rõ rệt. Ghi nhận tại khu vực cổng trường Tiểu học Lý Tự Trọng.

 

Tại khu vực cổng trường tiểu học Lý Tự Trọng (Phường Hòa Lạc)- một trong những điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc phương tiện vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều hiện đã được cải thiện rõ rệt. Tất cả nhờ sự nỗ lực và duy trì công tác kiểm tra, điều tiết giao thông của lực lượng Công an TP Móng Cái, chủ công là Đội Cảnh sát trật tự- cơ động (CSTTCĐ).

Khu vực cổng trường TH Lý Tự Trọng đã thông thoáng khi lực lượng cảnh sát thường xuyên duy trì hoạt động điều tiết giao thông

Với việc thường xuyên bố trí CBCS có mặt làm nhiệm vụ tại khu vực này để điều tiết,  hướng dẫn, nhắc nhở, xử lý… nên việc đỗ xe trái quy định, chen lấn, ùn tắc do các bậc phụ huynh đưa đón con bằng xe máy, ô tô đã được cải thiện. Người dân cũng ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định về Luật giao thông đường bộ. Đặc biệt, việc xử lý trực tiếp kết hợp với “phạt nguội” sau ghi hình bằng camera đã có tác dụng giáo dục, răn đe rất lớn đối với nhiều trường hợp chủ phương tiện vi phạm. Các em học sinh tới trường yên tâm hơn khi đoạn đường thông thoáng.

Nhắc nhở các bậc phụ huynh...

...xử lý vi phạm tạo tính răn đe, giáo dục ý thức chấp hành Luật giao thông 

Được biết, trường tiểu học Lý Tự Trọng có hơn một ngàn học sinh theo học, đồng nghĩa với việc có khoảng hàng ngàn phương tiện ô tô, xe máy do phụ huynh đưa đón con mỗi buổi. Khu vực này lại rất chật hẹp nên việc ùn tắc vào giờ cao điểm là khó tránh khỏi. Do vậy, việc duy trì thường xuyên hoạt động của lực lượng CSTT-CĐ hoặc CBCS Công an Phường Hòa Lạc là một trong những biện pháp để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ. Và về lâu dài, cũng cần có thêm những biện pháp tuyên truyền, giáo dục để nâng cao ý thức chấp hành, tuân thủ Luật giao thông của nhân dân, của các bậc phụ huynh khi đưa đón con, xây dựng một môi trường văn hóa giao thông lành mạnh ngay tại nơi giáo dục con trẻ.

 

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...