Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và kiến thức QP - AN cho đảng viên mới khóa II, năm 2022.

07/07/2022 09:29
Ngày 7/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Ban chỉ huy quân sự Thành phố tổ chức lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị và kiến thức quốc phòng - an ninh cho đảng viên mới khóa II, năm 2022. Dự khai giảng có đồng chí Bùi Thị Lệ Hằng - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị Thành ủy; đồng chí Phạm Hữu Luyện, Phó trưởng ban Tuyên giáo; đồng chí Vũ Việt Hưng, Phó trưởng ban Tuyên giáo; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Ban CHQS Thành phố.

 

Quang cảnh lễ khai giảng

Tham gia lớp bồi dưỡng đợt này có 55 đảng viên mới đến từ các chi, đảng bộ và các đơn vị trên địa bàn Thành phố. Trong thời gian từ ngày 7/7 đến 28/7, các học viên sẽ được học tập nghiên cứu 10 chuyên đề Lý luận chính trị và 4 chuyên đề Quốc phòng-an ninh. Trong đó chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới gồm 9 chuyên đề chính khóa và 1 chuyên đề ngoại khóa, bao gồm những kiến thức cơ bản, cốt lõi của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Những vấn đề cơ bản của đường lối cách mạng Việt Nam và nhiệm vụ của người đảng viên trong tình hình mới… Chuyên đề Quốc phòng-an ninh gồm các nội dung: Đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đối với các vấn đề bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng, dân tộc, tôn giáo, củng cố quốc phòng an ninh, hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; nội dung cơ bản của Luật dân quân tự vệ, Luật giáo dục quốc phòng an ninh, Luật quốc phòng, Luật an ninh quốc gia, Luật nghĩa vụ quân sự và Pháp lệnh dự bị động viên.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Bùi Thị Lệ Hằng, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị Thành ủy nhấn mạnh, để khóa học đạt kết quả cao, các học viên cần nghiêm túc tiếp thu các nội dung trong chương trình, liên hệ với bản thân và thực tiễn công tác tại địa phương, cơ quan, đơn vị; không ngừng phấn đấu, rèn luyện trong quá trình trở thành đảng viên chính thức của Đảng cộng sản Việt Nam, góp phần xây dựng Đảng bộ TP Móng Cái ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Bùi Thị Lệ Hằng, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị Thành ủy phát biểu

Đồng chí Vũ Việt Hưng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy thông qua một số nội dung lớp học

Thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên được nâng cao lý luận chính trị, hiểu rõ hơn về vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên, vận dụng kiến thức vào thực tiễn nơi công tác đạt hiệu quả; qua đó tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam./.

 

Hải Ninh
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái
Loading...