Khai giảng lớp bồi dưỡng Lý luận chính trị và kiến thức Quốc phòng – An ninh cho Đảng viên mới khóa II năm 2018

15/10/2018 11:48
Sáng 15/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Ban chỉ huy quân sự Thành phố tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị và kiến thức quốc phòng – an ninh cho đảng viên mới khóa II năm 2018. Dự khai giảng có đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố.

 

Khai giảng lớp bồi dưỡng Lý luận chính trị và kiến thức Quốc phòng – An ninh cho Đảng viên mới khóa II năm 2018

Tham gia lớp bồi dưỡng có 62 học viên là đảng viên dự bị của các chi, đảng bộ trực thuộc trên địa bàn Thành phố. Trong thời gian từ 15 đến 30/10, các học viên sẽ được truyền đạt 2 nội dung: Chương trình Bồi dưỡng kiến thức QP - AN gồm các chuyên đề về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đối với các vấn đề bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng, dân tộc, tôn giáo, củng cố quốc phòng an ninh, hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; nhiệm vụ trong công tác phòng chống chiến lược diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; nghiên cứu hiểu rõ thêm các nội dung Luật Quốc phòng, an ninh quốc gia, Luật nghĩa vụ quân sự, Pháp lệnh dự bị động viên, nhiệm vụ bảo vệ biên giới quốc gia, chủ quyền biển đảo Tổ quốc trong tình hình mới. Chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới gồm 9 chuyên đề về những kiến thức cơ bản, cốt lõi về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; về những vấn đề cơ bản của đường lối cách mạng Việt Nam và nhiệm vụ của người đảng viên trong tình hình mới.

Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ, kiến thức cho đội ngũ đảng viên mới, nhất là về lý luận chính trị, về chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước; Về vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của cơ quan, đơn vị. Để khi trở về địa phương, đơn vị công tác, tự xây dựng cho mình kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh và luôn xứng đáng với danh hiệu là người đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh quá trình phấn đấu vào Đảng là quá trình liên tục, đòi hỏi mỗi học viên phải không ngừng học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức, với ý nghĩa đó, khóa học mở ra không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp các đồng chí học viên trưởng thành về nhận thức, tư duy lý luận, mà còn có ý nghĩa thiết thực trong quá trình các học viên thực hiện công tác tại cơ sở. Để khóa học đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí học viên phải chấp hành tốt các nội quy, quy chế của lớp học, phát huy tinh thần tự giác tự nghiên cứu, hoàn thành tốt mục tiêu khóa học đề ra, xứng đáng với sự kì vọng của cấp ủy, sớm chính thức đứng vào hàng ngũ của Đảng, trở thành đảng viên chính thức, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Đảng bộ thành phố.

 

 

 

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...